Tiếng Việt | English

12/02/2018 - 11:17

​“Phơi áo” trước Newcastle, M.U bị M.C bỏ xa 16 điểm

Khuya 11/02, Newcastle đã gây bất ngờ khi đá bại Manchester United (M.U) 1-0 trên sân St James' Park ở vòng 27 Giải ngoại hạng Anh (Premier League).

Pha bỏ lỡ cơ hội của Martial. Ảnh: GETTY IMAGES

Với quyết tâm giành chiến thắng để bám đuổi đội đầu bảng Manchester City (M.C), HLV Jose Mourinho tung ra sân đội hình tấn công cực mạnh với 4 ngôi sao: Alexis Sanchez, Jesse Lingard, Anthony Martial và Romelu Lukaku. Tuy nhiên, các ngôi sao trên lại chơi không tốt và phối hợp thiếu ăn ý, khiến M.U gặp nhiều khó khăn trong việc áp sát khung thành thủ môn Dubravka.

Phải đến phút 36, M.U mới tạo được tình huống nguy hiểm về phía khung thành thủ môn Dubravka sau pha lên bóng nhanh ở trung lộ. Đáng tiếc ở tình huống cuối cùng, Martial lại không đánh bại được thủ môn Dubravka trong pha đối mặt, bỏ lỡ cơ hội mở tỉ số cho “quỷ đỏ”.

Những phút sau đó, đến lượt Lukaku, Sanchez có cơ hội đối mặt với thủ môn nhưng đáng tiếc cả hai cũng không tận dụng được, khiến M.U không có được bàn thắng.

Một tình huống bỏ lỡ của Sanchez. Ảnh: REUTERS

Không tận dụng được các cơ hội tạo ra, M.U đã phải trả giá sau một thoáng thiếu tập trung của hàng phòng ngự. Phút 65, từ quả đá phạt ở gần giữa sân của Shelvey, Gayle khéo léo dùng chân trả bóng lại cho Matt Ritchie từ tuyến 2 băng lên tung cú dứt điểm hạ gục thủ môn De Gea, ghi bàn thắng duy nhất cho Newcastle.

Niềm vui của Ritchie sau khi ghi bàn cho Newcastle. Ảnh: REUTERS

Thua trận này, M.U vẫn xếp thứ hai với 56 điểm, nhưng đã bị đội đầu bảng M.C nới rộng khoảng cách lên thành 16 điểm và gần như không còn cơ hội trong cuộc đua tranh ngôi vô địch mùa bóng năm nay./.

H.Lam/tuoitre.vn

Chia sẻ bài viết