Tiếng Việt | English

01/02/2018 - 09:17

​“Phơi áo” trước Tottenham, M.U bị M.C bỏ xa 15 điểm

Rạng sáng 01/02, Manchester United (M.U) đã gây thất vọng khi để thua Tottenham 0-2 trên sân Wembley ở vòng 25 Giải ngoại hạng Anh (Premier League).

Niềm vui của Eriksen sau khi mở tỉ số cho Tottenham. Ảnh: Reuters

Trận đấu diễn ra hấp dẫn với những pha tấn công ăn miếng trả miếng liên tục giữa hai đội. Tottenham khởi đầu đầy tự tin và có bàn mở tỉ số ngay ở giây thứ 11 nhờ công Christian Eriksen với pha đá bồi cận thành sau khi cú dứt điểm của Dele Alli trúng chân Smalling bật ra.

Bị thủng lưới, M.U dồn đội hình lên đáp trả và tạo ra nhiều tình huống nguy hiểm về phía khung thành thủ môn Hugo Lloris. Tuy nhiên, ở những tình huống quyết định, các pha dứt điểm của Jesse Lingard, Martial, Lukaku… hoặc thiếu chính xác hoặc chưa đủ độ khó để đánh bại thủ thành Lloris.

Các cầu thủ Tottenham ăn mừng bàn nâng tỉ số lên 2-0. Ảnh: Reuters

Không tận dụng được các cơ hội tạo ra, M.U đã phải vào lưới nhặt bóng lần nữa vì sai lầm của hàng phòng ngự. Phút 28, từ pha lên bóng bên cánh phải, Kieran Trippier thoát xuống thực hiện đường căng ngang vào vòng cấm. Trung vệ Phil Jones dù không chịu sức ép nào nhưng lại phá bóng về thẳng khung thành nhà khiến thủ môn De Gea không kịp trở tay, “tặng” cho Tottenham bàn thắng thứ hai.

Những phút sau đó, M.U gia tăng sức ép nhưng sự nôn nóng và khả năng dứt điểm kém của các ngôi sao ở hàng tấn công khiến “quỷ đỏ” không có được bàn thắng.

Nỗi thất vọng của các cầu thủ M.U sau trận thua Tottenham. Ảnh: Reuters

Trận này, Alexis Sanchez được HLV Jose Mourinho xếp đá chính ngay từ đầu nhưng tân binh người Chile thi đấu mờ nhạt và chưa có những pha phối hợp ăn ý với Lukaku, khiến hàng tấn công M.U chơi không tốt.

Chung cuộc, Tottenham đá bại M.U 2-0. Với chiến thắng này, Tottenham có trong tay 48 điểm và rút ngắn khoảng cách với tốp 4 xuống còn 2 điểm.

Niềm vui của De Bruyne (giữa) sau khi nâng tỉ số lên 2-0 cho M.C. Ảnh: Reuters

Trong khi đó, với thất bại trước Tottenham, M.U (53 điểm) đã bị đội đầu bảng Manchester City (M.C) nới rộng khoảng cách lên thành 15 điểm và gần như không còn cơ hội trong cuộc đua tranh ngôi vô địch mùa bóng năm nay.

Ở trận đấu diễn ra cùng giờ, M.C dễ dàng đá bại West Brom với tỉ số 3-0 trên sân nhà. Các bàn thắng của M.C được ghi do công Fernandinho (19’), De Bruyne (68’) và Sergio Aguero (89’)./.

H.Lam/tuoitre.vn

Chia sẻ bài viết