Tiếng Việt | English

28/05/2017 - 10:01

“Sửa mình” từ việc tăng cường đối thoại với dân

Tại Hội nghị cán bộ toàn quốc quán triệt, triển khai thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI) “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay”, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng nhấn mạnh: “Phải có cơ chế phát huy dân chủ thực sự, thực hiện công khai, minh bạch; khuyến khích cán bộ, đảng viên dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm; thực hiện nghiêm túc việc chất vấn trong Đảng…”. Từ đối thoại lắng nghe dân, cán bộ, đảng viên mới có thể “sửa mình” để phục vụ nhân dân tốt hơn.

Nội dung trên, đảng viên rất quan tâm, bởi đó chính là phát huy dân chủ trong xây dựng Đảng, tăng cường mối quan hệ giữa nhân dân với đảng viên và các tổ chức cơ sở Đảng. Một trong những hoạt động thiết thực này là cán bộ, đảng viên phải luôn sâu sát với thực tế đời sống, nhất là thường xuyên đối thoại trực tiếp với dân ngay tại từng địa phương, cơ sở.

Việc tăng cường đối thoại với nhân dân là tạo niềm tin, động viên, khích lệ nhân dân tham gia xây dựng Đảng; lắng nghe dân góp ý để tự “sửa mình” ngày càng hoàn thiện hơn. Vì vậy, tôi nghĩ, Đảng muốn trong sạch, vững mạnh phải biết thực sự dựa vào dân. Thông qua chất vấn, đối thoại trực tiếp với nhân dân, các cấp ủy, đảng viên sẽ tiếp cận được những vấn đề bức xúc, trì trệ đang phát sinh và tồn tại trong cuộc sống để có những biện pháp hữu hiệu khắc phục, nhằm xây dựng Đảng thực sự trong sạch, vững mạnh.

Đảng tăng cường đối thoại với dân chính là một trong những việc làm hiệu quả trong thực hiện dân chủ ở địa phương, cơ sở. Hoạt động này nhằm phát hiện kịp thời, giải quyết nhanh chóng những mặt còn hạn chế, những yếu kém, thực sự khắc phục những vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng, góp phần thực hiện hiệu quả Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị gắn với Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI, XII), tăng cường sức mạnh và vai trò lãnh đạo của Đảng, thiết thực phục vụ lợi ích của nhân dân./.

Thanh Lê

Chia sẻ bài viết