Tiếng Việt | English

17/10/2018 - 17:02

“Tiệm” cắt tóc chiến sĩ D1

Để kiểu tóc của chiến sĩ bảo đảm đúng quy định, Tiểu đoàn 1, Trung đoàn 738, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh thành lập “tiệm” cắt tóc nằm trong khuôn viên doanh trại. Với tay nghề của những “người thợ”, ngoài chiến sĩ còn có cán bộ tiểu đoàn, trung đoàn đến cắt tóc. Đây là mô hình của đoàn viên, thanh niên liên chi đoàn đơn vị thực hiện.

Chiến sĩ Tiểu đoàn 1 đến cắt tóc trong ngày nghỉ

Chiến sĩ Tiểu đoàn 1 đến cắt tóc trong ngày nghỉ

Với khuôn viên rộng khoảng 10m2, “tiệm” được trang bị ghế ngồi, kiếng và đầy đủ kéo, lược, tôngđơ chuyên dụng. Khi chúng tôi đến, có khoảng 10 chiến sĩ đang ngồi đọc báo, chờ đến lượt. Theo quy định, mỗi ngày, “tiệm” cắt cho 20 lượt chiến sĩ. Hạ sĩ Nguyễn Trung Tính - “thợ chính” của “tiệm”, lướt tay kéo, cắt tóc cho chiến sĩ Nguyễn Vũ Hải rất chuyên nghiệp. Chỉ trong vòng 20 phút, Hải có “quả đầu” gọn gàng, đúng quy định.

Hải chia sẻ: “Đồng chí Tính cắt tóc cho đồng đội rất cẩn thận, tỉ mỉ. Ngoài ra, khi đến đây cắt tóc, ai cũng cảm thấy thoải mái, vui vẻ và gần gũi”.

Dù là công việc kiêm nhiệm, cắt tóc cho bộ đội vào ngày nghỉ, giờ nghỉ nhưng Hạ sĩ Nguyễn Trung Tính vẫn vui vẻ, nhiệt tình. Trước khi thực hiện nghĩa vụ quân sự, có thời gian học nghề và làm việc tại một tiệm cắt tóc ở TP.HCM nên khi cắt tóc cho đồng đội, ngoài tuân thủ theo kiểu quy định, Tính còn dựa vào từng khuôn mặt để điều chỉnh phù hợp. Trung Tính cho biết: “Thấy cán bộ, chiến sĩ hài lòng với mái tóc mới, tôi rất vui. Dù vất vả nhưng nhận được những nụ cười tươi, lời cảm ơn của các đồng chí, đồng đội, tôi có thêm động lực để tiếp tục thực hiện nhiệm vụ”.

Những cán bộ dù có điều kiện ra ngoài cắt tóc nhưng vẫn tin tưởng chọn “tiệm” của Tiểu đoàn 1 do “tiệm” cắt đẹp, đúng quy định, qua đó còn có thể đóng góp một phần kinh phí để chi đoàn duy trì hoạt động. Đại úy Nguyễn Thanh Phục - Chính trị viên Tiểu đoàn 1, Trung đoàn 738, phấn khởi nói: “Ngày một đông cán bộ, chỉ huy đến đây cắt tóc và bản thân tôi cũng vậy. Với tay nghề của đồng chí Tính, chúng tôi rất an tâm. Đây là mô hình hoạt động hiệu quả, ngoài cắt tóc cho cán bộ, chiến sĩ, đoàn viên, thanh niên còn tổ chức các hoạt động cắt tóc miễn phí cho trẻ em nghèo, tặng quà gia đình chính sách, hỗ trợ gia đình những chiến sĩ có hoàn cảnh khó khăn trong đơn vị,...”./.

Vân Anh

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích