Tiếng Việt | English

23/09/2015 - 20:25

​Turkish Airlines sẽ bay thẳng đến Việt Nam

Hãng hàng không Thổ Nhĩ Kỳ Turkish Airlines đang chuẩn bị để tháng 7-2016 có thể bay thẳng từ Thổ Nhĩ Kỳ đến Việt Nam, không quá cảnh Thái Lan như hiện nay.

 

Thành phố Istanbul dự kiến đón 13 triệu lượt khách du lịch quốc tế trong năm 2015 (Nguồn: Sở Văn hóa TP Istanbul) - Ảnh: X.TR.

Ông Temel Kotil, tổng giám đốc Hãng hàng không Thổ Nhĩ Kỳ Turkish Airlines, cho biết như trên.

Ví von “Mặt trời mọc ở châu Á”, ông Kotil phân tích: “Chúng tôi tập trung đầu tư vào thị trường châu Á - Thái Bình Dương vì đây là thị trường đang lên, được dự báo có tốc độ tăng trưởng về số lượng hành khách cao nhất thế giới (khoảng 5,5%) trong vòng 20 năm tới. Trong khi con số này chỉ khoảng 3% ở thị trường châu Âu và gần 4% ở thị trường Bắc Mỹ”.

Chính phủ hiện tại của Thổ Nhĩ Kỳ đã dành nhiều ưu đãi cho ngành hàng không như xây dựng thêm sân bay, giảm thuế, miễn thị thực nhập cảnh… Riêng Istanbul với 17 triệu dân, thành phố lớn nhất của nước này, sẽ được đầu tư thêm sân bay thứ ba vì hai sân bay hiện nay bắt đầu quá tải.

Theo ông Ngô Minh Đức - giám đốc Công ty dịch vụ hàng không Hương Giang, tổng đại lý của Turkish Airlines tại Việt Nam, lúc đó mỗi tuần dự kiến sẽ có 4-5 chuyến bay thẳng từ Istanbul về TP.HCM hoặc Hà Nội.

Sau 5 năm có chi nhánh tại TP.HCM, Turkish Airlines đã được nhiều hành khách chọn là hãng trung chuyển cho hành trình từ châu Âu đến Việt Nam và ngược lại.

Được đầu tư lớn trong 10 năm qua, năm 2014 Turkish Airlines đã tăng trưởng hơn 3,6 lần về số lượng hành khách, vươn lên vị trí thứ ba châu Âu (sau Air France và Lufthansa). Hãng hàng không này đã có các chuyến bay thường xuyên đến 110 quốc gia và vùng lãnh thổ trên khắp thế giới.

Với nỗ lực mở đường bay thẳng, ông Ahmet Akpinar, tổng giám đốc chi nhánh Turkish Airlines tại TP.HCM, hi vọng việc giao thương giữa hai nước sẽ nhộn nhịp hơn, không chỉ thuận tiện trong đi lại, du lịch mà cả trong xuất nhập khẩu, giao lưu văn hóa…

Theo ông Dương Quý Nam - bí thư thứ nhất Sứ quán Việt Nam tại Thổ Nhĩ Kỳ, giao thương giữa hai nước năm 2014 đạt 2,2 tỉ USD, trong đó Việt Nam xuất khẩu sang họ 2 tỉ USD.

Nguồn: Tuổi trẻ online

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích