Tiếng Việt | English

10/08/2021 - 10:19

“Việt Nam - Lào, hai trái tim đồng cảm cùng chia sẻ một tương lai chung”

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc nhấn mạnh, Lào và Việt Nam tuy hai mà một, tuy tiếng nói, phong tục khác nhau, nhưng là hai trái tim đồng cảm cùng chia sẻ một tương lai chung.

Trong khuôn khổ chuyến thăm hữu nghị chính thức Lào, tối qua (9/8), Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Lào Thongloun Sisoulith và Phu nhân đã chủ trì tổ chức chiêu đãi trọng thể Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc và Phu nhân cùng Đoàn đại biểu cấp cao Nhà nước Việt Nam. Phát biểu tại buổi chiêu đãi, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc nhấn mạnh, Lào và Việt Nam tuy hai mà một, tuy tiếng nói, phong tục khác nhau, nhưng là hai trái tim đồng cảm cùng chia sẻ một tương lai chung.


Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc phát biểu. Ảnh: TTXVN

Phát biểu tại chiêu đãi, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Lào Thongloun Sisoulith chúc mừng thành tựu to lớn mà nhân dân Việt Nam anh em đã đạt được thời gian qua. Thay mặt cho Đảng, Nhà nước và toàn thể nhân dân Lào, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Lào tỏ lòng biết ơn chân thành và cảm ơn sâu sắc đối với sự hỗ trợ quý báu, kịp thời, hiệu quả của Đảng, Nhà nước, quân đội và nhân dân Việt Nam đã dành cho Đảng, Nhà nước, quân đội và nhân dân Lào trong suốt thời kỳ đấu tranh giải phóng dân tộc trước đây cũng như trong thời kỳ bảo vệ và phát triển đất nước hiện nay.

"Trong bầu không khí long trọng và dạt dào tình hữu nghị thắm thiết này, một lần nữa tôi xin khẳng định rằng, mối quan hệ sâu sắc, tình hữu nghị vĩ đại, tình đoàn kết đặc biệt Lào – Việt Nam, Việt Nam – Lào sẽ không có thế lực nào có thể phá vỡ được. Chúng ta sẽ cùng nhau củng cố, vun đắp, nâng niu gìn giữ cho mối quan hệ đặc biệt này mãi mãi cho hai dân tộc cho đến ngàn sau". 

Phát biểu tại chiêu đãi, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc vui mừng cho biết, trong chuyến thăm này, hai bên thống nhất mở ra nhiều phương hướng phát triển quan trọng hai nước trong thời gian tới. Hôm nay, 10/8, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc sẽ cùng Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Lào dự lễ khánh thành, bàn giao nhà Quốc hội mới của Lào, quà tặng của Đảng, Nhà nước và nhân dân Việt Nam tặng Đảng, Nhà nước và nhân dân Lào anh em, một công trình mà đồng chí Thongloun Sisoulith đánh giá có 4 cái nhất: hiện đại nhất, hài hòa bản sắc dân tộc nhất, vững chắc nhất, có giá trị đầu tư lớn nhất, xứng đáng là một biểu tượng mới cho mới quan hệ hữu nghị vĩ đại Việt Nam-Lào. Đặc biệt hơn, Chủ tịch nước vinh dự phát biểu tại kỳ họp Quốc hội khóa IX của Lào, thể hiện sinh động tình hữu nghị vĩ đại, đoàn kết đặc biệt có một không hai giữa hai nước Việt-Lào.

"Trong không khí ấm áp của buổi tiệc tối hôm nay, tôi muốn tái khẳng định một điều, trong một thế giới phẳng, hội nhập quốc tế toàn cầu hóa, như những điều chúng ta đang chứng kiến, một mối quan hệ song phương, sâu sắc, thủy chung, bền bỉ, trọn vẹn, trước sau như tình nghĩa hai anh em hai nước chúng ta là vô cùng có ý nghĩa và hiếm có. Bởi vì Lào và Việt Nam tuy hai mà một, tuy tiếng nói, phong tục khác nhau, nhưng là hai trái tim đồng cảm cùng chia sẻ một tương lai chung", Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc nhấn mạnh.

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc nêu rõ, trước sau như một, Đảng, Nhà nước và nhân dân Việt Nam nguyện làm hết sức mình cùng Đảng, Nhà nước và nhân dân Lào mãi mãi giữ gìn, phát huy truyền thống đoàn kết đặc biệt Việt-Lào, vì sự ấm no, hạnh phúc và phồn vinh của nhân dân hai nước./.

Vũ Dũng/VOV.VN

Chia sẻ bài viết