Tiếng Việt | English

25/04/2018 - 05:45

1 năm 6 tháng tù cho kẻ trộm xe

Ngày 24/4, TAND tỉnh Long An mở phiên tòa phúc thẩm xét xử bị cáo Nguyễn Tấn Khoa (41 tuổi, ngụ phường 12, Quận 8, TP. HCM) về hành vi “trộm cắp tài sản”. Qua quá trình xét xử, TAND tỉnh quyết định giữ nguyên mức án 1 năm 6 tháng tù với hành vi phạm tội của bị cáo.

Bị cáo Nguyễn Tấn Khoa

Trước đó, theo cáo trạng của Viện kiểm sát Nhân dân huyện Cần Giuộc, khoảng 16 giờ, ngày 28/9/2017, Nguyễn Tấn Khoa điều khiển xe máy mang biển kiểm soát 59NA–001.90, đi từ TP.HCM đến huyện Cần Giuộc để trộm tài sản.

Khi chạy ngang nhà bà Cao Thanh Thủy (ấp Hòa Thuận Bắc, xã Thuận Thành, huyện Cần Giuộc), phát hiện xe mô tô hiệu Airblade của bà Thủy dựng ở sân, trên xe còn gắn chìa khóa nhưng không có người trông giữ nên Khoa nảy sinh ý định lấy trộm. Khoa giấu xe của mình vào lùm cây ven đường rồi đi bộ trộm xe thì bị bà Thủy phát hiện, truy hô.

Khoa đến quán nước của bà Từ Thị Ánh Nguyệt (ấp Thuận Tây 1, xã Thuận Thành, huyện Cần Giuộc) để gửi xe vừa trộm rồi thuê ông Lê Văn Thương chở đi lấy xe của mình và đem gửi tại nhà ông này.

Không còn người truy đuổi, Khoa đến quán nước của bà Nguyệt lấy xe vừa trộm để tẩu thoát. Đến Ngã tư Xoài Đôi, Khoa bị Công an huyện Cần Giuộc và Công an xã Phước Vân, huyện Cần Đước bắt giữ cùng tang vật.

Theo Hội đồng xét xử TAND tỉnh, bị cáo Khoa kháng cáo nhưng không bổ sung thêm tình tiết mới. Khi quyết định hình phạt, Tòa sơ thẩm cũng áp dụng cho bị cáo các tình tiết giảm nhẹ như thành khẩn khai báo, ăn năn hối cải, đang nuôi con nhỏ.

Mặt khác, bị cáo có 1 tiền án về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”, chấp hành xong hình phạt tù ngày 05/02/2000 nhưng đến ngày 16/10/2017 mới nộp án phí nên chưa được xóa án tích.

Qua xem xét các tình tiết của vụ án, Hội đồng xét xử nhận định mức phạt 1 năm 6 tháng tù của cấp sơ thẩm là phù hợp. Do đó,  không chấp nhận kháng cáo và giữ nguyên bản án sơ thẩm./.

Kiên Định

Chia sẻ bài viết