Tiếng Việt | English

25/04/2022 - 20:20

1 triệu sáng kiến - nơi công nhân, lao động phát huy khả năng sáng tạo

Chương trình “1 triệu sáng kiến - nỗ lực vượt khó, sáng tạo, quyết tâm chiến thắng đại dịch Covid-19” do Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam phát động nhằm phát huy sáng kiến, ý tưởng sáng tạo, ứng dụng khoa học - công nghệ, cải tiến kỹ thuật trong công nhân, lao động (CNLĐ) đang diễn ra sôi nổi tại Long An. Ðây là một trong những hoạt động trọng tâm chào mừng Tháng CN năm 2022, cùng cả nước tích cực phòng, chống dịch bệnh; đồng thời, duy trì, phục hồi và phát triển KT - XH.

Công ty TNHH Giầy ChingLuh Việt Nam ký kết Chương trình “1 triệu sáng kiến - nỗ lực vượt khó, sáng tạo, quyết tâm chiến thắng đại dịch Covid-19”

Hưởng ứng Chương trình “1 triệu sáng kiến - nỗ lực vượt khó, sáng tạo, quyết tâm chiến thắng đại dịch Covid-19”, Công ty (Cty) TNHH Giầy ChingLuh Việt Nam (huyện Bến Lức) và CĐ cơ sở của Cty đề ra chỉ tiêu và tạo điều kiện thuận lợi cho CNLĐ tham gia.

Chủ tịch CĐ cơ sở Cty TNHH Giầy ChingLuh Việt Nam - Nguyễn Văn Khải cho biết: “Cty phấn đấu từ ngày 01/4 đến 31/12/2022 có 1.000 ý tưởng, sáng kiến cải tiến và có trên 100 sáng kiến được đề xuất, thử nghiệm triển khai ứng dụng. Cty, CĐ cơ sở sẽ hỗ trợ vật dụng: Bút, vở, dù, bình nước,... cho tất cả CNLĐ tham gia gửi ý tưởng sáng kiến; đồng thời, chọn những sáng kiến hay, độc đáo để trao giải thưởng là tiền mặt từ 100.000 đồng - 50.000.000 đồng. Những cá nhân đoạt các giải thưởng sẽ được CĐCS lập hồ sơ gửi CĐ cấp trên xét khen thưởng và trao tặng các danh hiệu phù hợp”.

Cty Cổ phần May xuất khẩu Long An (TP.Tân An), CĐCS của Cty phát động Chương trình “1 triệu sáng kiến - nỗ lực vượt khó, sáng tạo, quyết tâm chiến thắng đại dịch Covid-19” và được CNLĐ nhiệt tình hưởng ứng. Hiện Cty có số lượng sáng kiến vượt chỉ tiêu đề ra.

Anh Võ Ngọc Thành - CN Cty Cổ phần May xuất khẩu Long An, chia sẻ: “Trong quá trình làm việc, tôi phát hiện một số hạn chế của quy trình sản xuất, từ đó nghiên cứu các ý tưởng để khắc phục. Trong đó, ý tưởng cắt dây bao bì điện tử của tôi được hiện thực hóa và đưa vào sử dụng, góp phần tăng năng suất và chất lượng sản phẩm. Tôi rất vui vì ý tưởng của mình được ghi nhận và giúp ích cho Cty”.

Những sáng kiến không cần lớn lao, chỉ cần là những cải tiến nhỏ trong làm việc, giúp thay đổi quy trình làm việc mang lại hiệu quả hoặc giải pháp tiết kiệm nguyên vật liệu; cải thiện điều kiện làm việc;... đều được ghi nhận. Những sáng kiến nổi bật sẽ được xét tặng bằng khen của Liên đoàn Lao động tỉnh, UBND tỉnh,... và cao nhất là giải thưởng Nguyễn Đức Cảnh của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam. Đó là những phần thưởng nhằm tôn vinh những CNLĐ tiêu biểu xuất sắc nhất trong phong trào thi đua “Lao động giỏi, lao động sáng tạo”./.

An Nhiên

Chia sẻ bài viết