Tiếng Việt | English

29/11/2015 - 04:48

10 bé trai bệnh tan máu một ngày làm cảnh sát cơ động

Sáng 28-11, 10 bé trai mắc chứng tan máu bẩm sinh đã có một ngày trải nghiệm tuyệt vời trong ước mơ của các bé khi được tập điều lệnh, tập võ... trong ngành cảnh sát cơ động.

 

Các bé trai mắc chứng tan máu bẩm sinh đã có một ngày trải nghiệm làm CSCĐ - Ảnh: L.Anh

Hoạt động này do Viện Huyết học truyền máu T.Ư phối hợp với Cục Chính trị, Bộ tư lệnh CSCĐ, tổ chức.

Theo chị Nguyễn Thị Thuỳ Linh, Viện Huyết học và Truyền máu T.Ư, từ tháng 6 vừa qua các cháu đã gửi tới Linh những lá thư mong được đóng vai CSCĐ, được tập điều lệnh và tập võ như các chú công an.

"Các cháu không được vận động mạnh nhưng thấy các cháu có ước mơ ấy, chúng tôi đã tập cho các cháu đứng nghiêm, nghỉ, chào... Nhờ bạn bè,chúng tôi đã liên lạc với Cục Chính trị, Bộ Tư lệnh CSCĐ, lúc mang công văn đi cũng hồi hộp lắm nhưng ai ngờ đại tá Phạm Văn Bảng, cục trưởng chấp thuận ngay", chị Linh cho hay.

Hai ngày trước khi diễn ra sự kiện, hai chiến sĩ CSCĐ đã đến Viện Huyết học và truyền máu T.Ư tập điều lệnh với các cháu, một nhóm các chú thì tập một bài võ ngắn để biểu diễn khiến các em rất thích.

Theo Thuỳ Linh, có 42% trong số 1.600 bệnh nhân tan máu bẩm sinh đang điều trị tại Viện là trẻ em. Các cháu gặp rất nhiều khó khăn do tháng nào cũng phải đến Viện ít nhất 9 ngày (chia thành 3 đợt điều trị mỗi tháng), chi phí điều trị khoảng 2-5 triệu/ tháng.

Theo chị Linh, nếu được điều trị theo phác đồ, cơ hội sống và làm việc như bình thường của bệnh nhân tan máu bẩm sinh cao hơn, nếu không các cháu sẽ khó sống quá tuổi 30./.

Lan Anh/tuoitre.vn

Chia sẻ bài viết