Tiếng Việt | English

07/02/2019 - 08:20

10 năm Giải bóng đá Cúp Báo Long An - Sân chơi uy tín, chất lượng

Với mục đích tổ chức Giải bóng đá Cúp Báo Long An để tạo sân chơi lành mạnh gắn kết các doanh nghiệp tham gia, tháng 10/2009, Giải bóng đá chào mừng Ngày Doanh nhân Việt Nam Cúp Báo Long An do Báo Long An phối hợp Hội Bóng đá TP.Tân An tổ chức chính thức khởi tranh lần đầu tiên với 12 đội bóng tham gia. Thành công từ lần đầu tổ chức, Ban Tổ chức quyết định nâng lên thành giải đấu thường niên, tạo sân chơi cho các đội bóng.

Đội bóng U19 Đồng Tháp vô địch Giải bóng đá Cúp Báo Long An lần thứ X, năm 2018

Đội bóng U19 Đồng Tháp vô địch Giải bóng đá Cúp Báo Long An lần thứ X, năm 2018

Qua từng năm, sức hút của giải ngày càng nâng lên, hàng loạt tên tuổi nổi tiếng của bóng đá Long An được các đội bóng mời về thi đấu. Các trận đấu của giải luôn có sự theo dõi cổ vũ của rất đông người hâm mộ. Uy tín của giải không chỉ nằm trong tỉnh mà những năm gần đây, các đội bóng ngoài tỉnh như Tiền Giang, Bến Tre, Vĩnh Long, TP.HCM và cả Bình Dương cũng đăng ký tham gia thi đấu. Từ một giải bóng đá phong trào, Cúp Báo Long An đã trở thành giải đấu uy tín, chất lượng, thu hút được các đội bóng doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh đến giao lưu cũng như quảng bá thương hiệu.

Qua 10 năm tổ chức, Giải bóng đá Cúp Báo Long An ngày càng khẳng định được chỗ đứng, là sân chơi uy tín, chất lượng. Ngoài các đội bóng của các doanh nghiệp thì giải còn thu hút nhiều đội bóng trẻ được đào tạo bài bản từ các câu lạc bộ. Điển hình như năm 2018, bên cạnh đội bóng của doanh nghiệp Dũng Phong, còn có 4 đại diện khác thuộc các lứa U19, U21 của Long An, Đồng Tháp, Tiền Giang và Vĩnh Long đăng ký tham gia, trong đó, đội bóng U19 Đồng Tháp tham dự với đội hình vừa vô địch Giải U19 Quốc gia, còn U21 Long An cũng là đội bóng lọt vào vòng chung kết Giải bóng đá U21 Quốc gia. Những cái tên: Tiền đạo Công Minh, tiền vệ Thanh Hoài của U19 Đồng Tháp trong thành phần U19 Quốc gia hay các cầu thủ U21 Long An đang trong biên chế đội 1 và các cựu cầu thủ Long An như Phan Văn Tài Em, Phan Văn Giàu, Hoàng Thương của đội Dũng Phong đã tạo nên chất lượng ngày càng cao của giải. Lối đá đẹp, thi đấu nhiệt tình với chất lượng cao thu hút được rất đông người hâm mộ theo dõi suốt giải đấu.

Chất lượng của giải ngày càng được nâng lên, thu hút các đội bóng trong và ngoài tỉnh tham gia

Chất lượng của giải ngày càng được nâng lên, thu hút các đội bóng trong và ngoài tỉnh tham gia

Ông Nguyễn Thế Tạo (phường 2, TP.Tân An) - người hâm mộ bóng đá cho biết: “Khi giải đấu diễn ra, mỗi chiều cuối tuần, tôi đều đến để xem và cổ vũ. Tôi đánh giá rất cao khi giải đấu lần thứ X có nhiều đội bóng đá trẻ xuất sắc tham gia và đặc biệt ấn tượng với đội U19 Đồng Tháp, dù các em còn trẻ nhưng thi đấu rất quyết tâm, có lối đá đẹp. Tôi hy vọng giải tiếp tục được duy trì và mở rộng trong những năm tiếp theo”.

Theo Phó Tổng Biên tập Báo Long An - Châu Hồng Khá, qua 10 năm tổ chức, chất lượng của các đội bóng tham dự ngày càng được nâng lên, thu hút sự quan tâm theo dõi của người hâm mộ bóng đá tỉnh nhà, từ đó nâng cao uy tín của giải đấu, góp phần thúc đẩy phong trào thể dục - thể thao của tỉnh phát triển./.

Thụy Anh

Chia sẻ bài viết