Tiếng Việt | English

01/12/2015 - 19:50

13 % cổ phần Man City thuộc về nhà đầu tư Trung Quốc

Hãng tin Reuters cho biết một nhóm các nhà đầu tư Trung Quốc vừa bỏ ra 400 triệu USD (khoảng 9.000 tỉ đồng) để sở hữu 13 % cổ phần của CLB Manchester City (M.C).

 

Một phần CLB Manchester City đã thuộc về người Trung Quốc. Ảnh: Reuters

Theo thông báo của City Football Group, công ty mẹ sở hữu M.C, các nhà đầu tư này bao gồm hai tập đoàn China Media Capital (CMC) và CITIC Capital. Tổng số tiền mà các nhà đầu tư này bỏ ra là 400 triệu USD, giúp họ sở hữu 13 % cổ phần của M.C và cả CLB New York FC (cũng thuộc City Football Group).

Ngoài ra, chủ tịch CMC là ông Ruigang Li cũng sẽ có một chân trong Hội đồng quản trị của City Football Group. Với số tiền kiếm được từ thương vụ này, City Football Group sẽ tăng cường việc đầu tư vào bóng đá Trung Quốc. Cách đây hơn một tháng, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình từng đến thăm M.C và đây được cho là tiền đề của vụ thương thảo này.

Hãng tin Reuters dẫn lời ông Khaldoon Al Mubarak, chủ tịch City Football Group: “Bóng đá là môn thể thao được yêu thích nhất ở Trung Quốc. Con đường tăng trưởng theo cấp số nhân của bóng đá tại đây thật thú vị. Do đó, chúng tôi đã quyết định tìm đối tác ở Trung Quốc và thúc đẩy những tiềm năng đáng kinh ngạc đang hiện hữu ở nơi đây, cho cả City Football Group và bóng đá nói chung”.

Kể từ khi mua lại M.C, City Football Group không ngừng mở rộng thị trường bóng đá của mình khi mua tiếp nhiều CLB ở các châu lục khác như New York FC (Mỹ), Melbourne City FC (Úc) và có cổ phần ở đội Yokohama F.Marinos (Nhật).

Về phía Trung Quốc, thời gian qua quốc gia này cũng không ngừng bành trướng thị trường bóng đá sang châu Âu khi cách đây không lâu, tập đoàn bất động sản Dalian Wanda đã mua được 20 % cổ phần của đội Atletico Madrid./.

Huy Đăng/tuoitre.vn
 

Chia sẻ bài viết