Tiếng Việt | English

15/09/2015 - 14:31

14 doanh nghiệp Việt Nam tham gia WorldFood Moscow 2015

Hội chợ triển lãm thực phẩm quốc tế WorldFood Moscow 2015 lần thứ 24 có sự tham dự của hơn 500 công ty đến từ 37 quốc gia.

Ngày 14/9, tại Trung tâm Hội nghị và triển lãm quốc tế Expocenter, Thủ đô Moscow, Liên bang Nga đã khai mạc Hội chợ triển lãm thực phẩm quốc tế WorldFood Moscow 2015 lần thứ 24.

Hội chợ triển lãm thực phẩm quốc tế “WorldFood Moscow 2015” lần thứ 24 sẽ diễn ra trong 3 ngày từ 14-17/9 với sự tham dự của hơn 500 công ty đến từ 37 nước trên thế giới, dự kiến sẽ đón trên 15.000 lượt khách tới tham quan.

Tham dự Hội chợ có 14 doanh nghiệp Việt Nam trong lĩnh vực sản xuất kinh doanh nông, thủy sản. Ngoài các sản phẩm truyền thống như: Đồ hộp rau quả các loại, bánh phồng tôm, bánh phở, bún, bánh tráng, trà, gia vị và thủy sản đông lạnh… còn có các loại sản phẩm mới làm từ gấc của công ty Moocos và sản phẩm của Công ty Sữa TH True Milk lần đầu tiên tham gia hội chợ.

Một gian hàng của doanh nghiệp Việt Nam tại Hội chợ  WorldFood Moscow 2015.

Đến thăm các gian hàng của Việt Nam, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Việt Nam tại Liên bang Nga Nguyễn Thanh Sơn; Phó Thống đốc tỉnh Moscow - Denis Butsaev đánh giá cao và thưởng thức các sản phẩm mang hương vị đặc trưng của Việt Nam.

Đánh giá về triển vọng các dự án đầu tư khi Công ty Sữa TH True Milk xây dựng tổ hợp chăn nuôi bò và chế biến sữa tại tỉnh Moscow, Phó Thống đốc tỉnh Moscow cho rằng, Công ty TH Truemilk với công nghệ tiên tiến sẽ không chỉ tạo ra các sản phẩm có chất lượng và giá cả cạnh tranh, mà còn tạo ra hàng nghìn việc làm tại tỉnh Moscow.

Bà Nguyễn Thị Thu Thủy, Phó Giám đốc Trung tâm hỗ trợ xuất khẩu Cục Xúc tiến Thương mại (Bộ Công Thương) cho rằng, tham dự hội chợ là cơ hội cho các doanh nghiệp Việt Nam tìm hiểu thị trường và nhu cầu tiêu dùng, qua đó thiết lập các mối quan hệ hợp tác kinh doanh và đầu tư, thúc đẩy xây dựng các mạng lưới phân phối và tiêu thụ hàng hóa sang thị trường Liên bang Nga; đồng thời là dịp tốt để quảng bá hình ảnh quốc gia và doanh nghiệp Việt Nam tại thị trường Nga giàu tiềm năng.

Theo Bà Thủy, tham dự hội chợ lần này có 3 nhóm doanh nghiệp chính gồm những doanh nghiệp đã có thị trường ổn định tại Nga; những doanh nghiệp trước đây xuất khẩu tốt vào Nga, nhưng kể từ năm 2010 trở lại đây có sự ngưng trệ đối với thị trường và các doanh nghiệp chưa từng xuất khẩu sang thị trường Nga.

“Đối với những doanh nghiệp chưa từng xuất khẩu sang Nga, Bộ Công Thương nhận thấy có rất nhiều cơ hội cũng như tương lai tốt cho các mặt hàng. Bộ Công Thương khuyến khích doanh nghiệp tham gia để có sự hiện diện mạnh mẽ hơn trên thương trường. Chúng tôi kỳ vọng rằng, trong những ngày tới chúng ta sẽ tiếp đón nhiều nhà nhập khẩu tiềm năng để có thể ký được các hợp đồng tốt với thị trường Nga”, bà Thủy nói.

Hiên nay Liên bang Nga là một thị trường có nhu cầu nhập khẩu số lượng lớn các mặt hàng như nông, lâm, thủy hải sản, hàng tiêu dùng... của Việt Nam. Vì vậy, khi Hiệp định thương mại tự do Việt Nam và Liên minh Kinh tế Á-Âu chính thức có hiệu lực, thuế nhập khẩu và hạn ngạch đối với một số mặt hàng nông, thủy sản xuất khẩu chủ lực của Việt Nam giảm xuống hoặc được dỡ bỏ, sẽ là cơ hội tốt cho các doanh nghiệp Việt Nam mở rộng và đa dạng hóa thị trường xuất khẩu./.

Thành Phương/VOV Moscow 

Chia sẻ bài viết