Tiếng Việt | English

17/12/2020 - 17:03

14 giờ ngày 19/12/2020: Trạm thu phí đoạn BOT tuyến Đức Hòa - Bến Lức áp dụng thu phí tự động không dừng

Ban lãnh đạo Công ty TNHH BOT Đường tỉnh 830 cho biết, bắt đầu từ 14 giờ ngày 19/12/2020, Trạm thu phí Đức Hòa - Bến Lức, tỉnh Long An (đoạn BOT Đường tỉnh 830, thuộc 2 địa bàn huyện Bến Lức và Đức Hòa) áp dụng thu phí tự động điện tử không dừng (ETC).

14 giờ ngày 19/12/2020, trạm thu phí đoạn BOT tuyến Đức Hòa - Bến Lức áp dụng thu phí tự động không dừng

Việc làm này nhằm triển khai Chỉ thị số 39/CT-TTg ngày 07/10/2020 của Thủ tướng Chính phủ về việc đẩy nhanh tiến độ triển khai và tăng cường sử dụng dịch vụ thu phí đường bộ theo hình thức ETC.

Cũng theo Ban lãnh đạo Công ty TNHH BOT, Đường tỉnh 830, hiện nay, cán bộ và nhân viên, công nhân lao động của công ty đang khẩn trương thực hiện các công việc để bảo đảm tiến độ triển khai dịch vụ vào 14 giờ ngày 19/12/2020.

ETC là hình thức ứng dụng công nghệ thông tin, viễn thông, truyền thông công nghiệp vào giao thông, là một bước đi quan trọng góp phần hướng tới giao thông thông minh. Thu phí không dừng trên các tuyến đường góp phần tiết kiệm thời gian, tiết kiệm chi phí, giảm thiểu ùn tắc giao thông và đặc biệt có ảnh hưởng tốt đến việc giảm thiểu ô nhiễm môi trường.

ETC giúp người tham gia giao thông thuận tiện hơn, không cần dừng xe lại trả phí khi đang lưu thông. Ưu điểm này của ETC giúp cho người tham gia giao thông không cảm thấy phiền toái, ngược lại còn có thể tiết kiệm được nhiên liệu, thời gian di chuyển và giảm lưu thông tiền mặt.

Ban lãnh đạo Công ty TNHH BOT Đường tỉnh 830 cũng cho biết thêm, hiện nay, công ty đang phối hợp với Công ty TNHH Thu phí tự động VETC (Công ty VETC) triển khai dán thẻ thu phí tự động VETC (thẻ E-Tag) cho khách hàng đang sử dụng vé tháng, quý tại Trạm Đức Hòa và Bến Lức tại Văn phòng Điều hành Trạm Đức Hòa và Bến Lức (thời gian làm việc 24/24. Các chủ phương tiện cần có Giấy tờ tuỳ thân hoặc Giấy phép kinh doanh (đối với doanh nghiệp), Giấy đăng ký xe và Giấy đăng kiểm xe để đăng ký dịch vụ này.

Khi đưa vào dịch vụ thu phí ETC, Trạm thu phí Đức Hòa và Bến Lức vẫn sử dụng song song 2 hình thức: thu phí ETC và thu phí bằng tiền mặt. Tuy nhiên, công ty khuyến khích khách hàng sử dụng dịch vụ ETC bởi có nhiều lợi ích, nhất là giảm thời gian, giảm ùn tắc giao thông và ô nhiễm môi trường. /.

Mai Hương

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích