Tiếng Việt | English

01/10/2015 - 09:30

14 tỉnh, thành dự Liên hoan văn hóa, du lịch làng nghề Hà Nội

Khách tham quan các gian hàng truyền thống tham gia liên hoan năm 2014. (Ảnh: Thanh Tùng/TTXVN)

Chiều 30/9, tại hội nghị triển khai kế hoạch tổ chức liên hoan văn hóa, du lịch làng nghề truyền thống Hà Nội 2015, ông Trương Minh Tiến, Phó Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội, cho biết từ những thành công của các kỳ liên hoan trước, Liên hoan văn hóa, du lịch làng nghề truyền thống Hà Nội 2015 thu hút 14 tỉnh, thành phố trong cả nước tham gia.

Với chủ đề “Tinh hoa truyền thống-Hội nhập và lan tỏa," Liên hoan tôn vinh những giá trị văn hóa làng nghề truyền thống của Hà Nội và cả nước; đồng thời tăng cường hợp tác phát triển du lịch giữa các doanh nghiệp du lịch Thủ đô với các doanh nghiệp du lịch trong cả nước.

Liên hoan lần này có sự quy tụ của hầu hết các làng nghề truyền thống Hà Nội và một số làng nghề tiêu biểu của cả nước với các nhóm nghề gốm sứ, mây tre đan, thêu, dệt lụa, tranh dân gian, giấy, chạm khắc gỗ, đúc đồng… Đặc biệt, liên hoan còn có sự trình diễn nghề của các nghệ nhân nhằm giới thiệu đến du khách những công đoạn sản xuất nghề.

Bên cạnh đó, liên hoan có sự tham gia của các doanh nghiệp nghề truyền thống, khu quảng bá văn hóa, du lịch của Hà Nội, khu trưng bày của sở văn hóa-thể thao và du lịch các tỉnh, thành phố khác. Trong khuôn khổ liên hoan cũng diễn ra một số hoạt động tôn vinh một số làng nghề truyền thống, tôn vinh các nghệ nhân tiêu biểu, rước ông Tổ Bách nghệ cùng các chương trình biểu diễn văn hóa nghệ thuật, các trò chơi dân gian, giới thiệu ẩm thực của Hà Nội và các địa phương khác.

Ông Trương Minh Tiến, Phó Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội, khẳng định việc tổ chức liên hoan nhằm góp phần quan trọng trong việc gìn giữ, bảo tồn và phát triển nghề thủ công truyền thống của Hà Nội nói riêng và cả nước nói chung; đồng thời quảng bá tiềm năng du lịch làng nghề, kết nối các doanh nghiệp du lịch với làng nghề, thúc đẩy loại hình du lịch này phát triển.

Liên hoan văn hóa, du lịch làng nghề truyền thống Hà Nội 2015 diễn ra từ ngày 7-11/10 tại Cung Thể thao Quần Ngựa, 30 Văn Cao, quận Ba Đình, Hà Nội./.

 Đinh Thị Thuận/Vietnam+

Chia sẻ bài viết