Tiếng Việt | English

28/10/2016 - 07:38

15 đội vô chung kết Chiếc thìa vàng 2016

Vượt lên 26 đội thi với thực đơn hài hòa giữa hương vị tiêu rừng kết hợp nhuần nhuyễn các loại rau dân dã như trúc linh, lá ngạnh… đội Khu du lịch Bình Quới 1 (TP.HCM) đã giành giải nhất vòng bán kết phía Nam tối 27/10.

Các đội thi trong vòng Bán kết phía Nam ngày 26 và 27-10 - Ảnh: Quang Định
Trong vòng thi kéo dài 2 ngày gay cấn được đánh giá cao về chất lượng lẫn phong cách ẩm thực chuyên nghiệp, các đầu bếp đến từ 27 đội đã thể hiện tối đa những lợi thế địa phương của mình từ nguyên liệu tự nhiên của cây rừng như muối rừng, lá sổi... đến những nguyên liệu cao cấp, cầu kỳ như đông trùng hạ thảo…

Vòng thi lần này cũng quy tụ nhiều đại diện khách sạn 4-5 sao, các nhà hàng nổi tiếng của các tỉnh, thành phía Nam nên tạo được sự đa dạng trong hương vị, món ăn.

Các đầu bếp Đông Nam bộ, Nam Trung bộ thì khai thác lợi thế về các loại hải sản, rau trái địa phương, sự hòa hợp giữa hương vị núi rừng và biển khơi, xen kẽ là sự mới lạ của nhiều gia vị tự nhiên, sự giao thoa, dung hòa các vùng miền làm Ban giám khảo gặp nhiều khó khăn trong việc chọn ra các đội lọt vào vòng chung kết.

Để vượt qua những thách thức mang tính tổng hợp như vậy, rõ ràng mỗi đầu bếp luôn phải tích cực tìm hiểu, học hỏi và nỗ lực, tích lũy kiến thức ẩm thực.

Nhận xét về thực đơn của đội đoạt giải nhất, đại sứ hàng Việt Triệu thị Chơi - thành viên ban giảm khảo cuộc thi - cho biết cách chế biến nước sốt của bếp trưởng đội Bình Quới 1 đã hoàn toàn thuyết phục ban giám khảo.

Nước sốt ngon, vừa miệng, thực đơn đã nâng cấp được những món ăn bình dân Việt lên cao cấp nhờ tài xử lý khéo léo của vị cay, chua từ các nguyên liệu tự nhiên, gần gũi với cuộc sống hàng ngày.

Các đội thi trong vòng Bán kết phía Nam - Ảnh: Quang Định
Kết quả, 9 đội xuất sắc nhất đã giành những tấm vé cuối cùng để bước vào vòng chung kết, dự kiến diễn ra tháng 12-2016 gồm quán 79 Gia Bảo, khách sạn Cẩm Thành, nhà hàng Thành Phát, quán Nhi, La Veranda Phú Quốc, khách sạn Palace Vũng Tàu, Sea Links City, nhà hàng tiệc cưới Thắng Lợi 1 và một đội dự bị Trung tâm hội nghị tiệc cưới Âu Lạc Thịnh.

Như vậy, cùng 6 đại diện xuất sắc nhất trong vòng bán kết đầu tiên tại miền Bắc diễn ra trước đó, 15 đội sẽ tiếp tục tranh tài trong hành trình giành cúp đầu bếp và giải thưởng trị giá 1 tỉ đồng.

Ngoài các giám khảo Việt đã quen thuộc với đội thi và cổ động viên, sự góp mặt của 2 nhân tố “ngoại” là ông Norbert Ehrbar - phó chủ tịch Hội đầu bếp chuyên nghiệp Sài Gòn và ông Sakal Phoeung - chủ tịch Hiệp hội Escoffier VN - đã giúp các đánh giá, góp ý cho các đội thi thêm phần đa chiều, lý thú./.

N.Bình/tuoitre online 

Chia sẻ bài viết