Tiếng Việt | English

14/08/2017 - 12:41

15h hôm nay (14/8): U-22 Myanmar và Singapore quyết đấu

15h hôm nay (14/8), môn bóng đá nam SEA Games 29 tại Malaysia khởi tranh ở bảng A, trong đó cuộc đối đầu giữa U-22 Myanmar và Singapore (VTV6 THTT) nhiều khả năng sẽ quyết định tấm vé vào bán kết.

Aung Thu (9) chân sút đáng sợ nhất bên phía Myanmar. Ảnh: BOLTORO
Bảng A môn bóng đá nam SEA Games 29 gồm 5 đội: chủ nhà Malaysia, đương kim á quân Myanmar, Singapore, Lào và Brunei. Theo đánh giá của giới chuyên môn, U-22 Malaysia gần như sẽ cầm chắc một suất vào bán kết. Tấm vé còn lại là sự cạnh tranh của 2 đội Myanmar và Singapore. Do đó, cuộc đối đầu trực tiếp giữa U-22 Myanmar và Singapore diễn ra chiều nay sẽ có ý nghĩa mang tính sống còn với hai đội.

Xét về chất lượng đội hình, U-22 Myanmar nhỉnh hơn chút ít so với Singapore. Tại SEA Games 29, HLV người Đức Gerd Zeise mang đến Malaysia dàn cầu thủ trẻ, gắn bó với nhau trong thời gian dài và được đầu tư rất bài bản. U-22 Myanmar có bốn cầu thủ từng cùng đội bóng này vào đến chung kết SEA Games 28. Ngoài ra, HLV Zeise cũng gọi đến 10 cái tên từng dự U-20 World Cup 2015.

Trong đó, cầu thủ nổi bật nhất của U-22 Myanmar là tiền đạo Aung Thu. Cầu thủ 21 tuổi này đã có 20 lần khoác áo tuyển quốc gia và từng ghi bàn vào lưới tuyển VN ở AFF Cup 2016. Không chỉ có lực lượng mạnh và đồng đều, U-22 Myanmar còn đang sở hữu phong độ khá tốt. Tại vòng loại bảng F Giải U-23 châu Á 2018 trên sân nhà, thầy trò HLV Zeise đã chơi rất hay và giành vị trí nhì bảng sau U-22 Úc. Điều đáng nói là ở vòng loại này, U-22 Myanmar và Singapore nằm cùng bảng và đội chủ nhà đã giành chiến thắng thuyết phục 2-0.

Tuy được đánh giá cao hơn U-22 Singapore nhưng Myanmar cũng cần phải hết sức cẩn trọng. Dưới sự dẫn dắt của HLV Richard Francis, U-22 Singapore đã chơi tiến bộ từng ngày. Việc không được đánh giá quá cao tại SEA Games này cũng là lợi thế của họ.

Ở trận đấu thứ 2 bảng A diễn ra lúc 19h45, U-22 Malaysia sẽ đụng độ Brunei (VTV6 THTT). Một chiến thắng được dự đoán sẽ khó thoát khỏi tầm tay đội chủ nhà. 

Sỹ Huy, Tấn Tài, Thanh Thịnh và Tấn Sinh bị loại

Sáng 13/8, HLV trưởng Nguyễn Hữu Thắng đã chính thức đăng ký danh sách 20 cầu thủ U-22 VN tham dự SEA Games 2017. Theo đó, 4 cầu thủ bị loại gồm thủ môn Đỗ Sỹ Huy, hậu vệ Hồ Tấn Tài, Đỗ Thanh Thịnh và trung vệ Huỳnh Tấn Sinh. Đây là điều không quá bất ngờ khi cả 4 cầu thủ này đều không được HLV Nguyễn Hữu Thắng sử dụng nhiều trong thời gian vừa qua.

Ba cầu thủ bị loại sẽ về nước. Riêng thủ môn Sỹ Huy sẽ ở lại tập cùng đội như là phương án dự phòng bổ sung trong trường hợp một trong hai thủ môn đăng ký chính thức bị chấn thương.

N.K

Vì sao U-22 VN gặp trục trặc khi đến sân tập?

Hai ngày liên tiếp (11 và 12/8), việc tập luyện của đội U-22 VN gặp khó khăn. Ngay cả các tình nguyện viên dẫn đoàn cũng không nắm rõ được đường đi, dẫn đến việc đội đi sai đường, tập muộn so với lịch. Trong buổi tập luyện hôm 12/8, đội thậm chí còn phải chờ khá lâu vì sân tập chưa mở cửa.

Trao đổi với Tuổi Trẻ, ông Fahmi Omar - trưởng ban truyền thông SEA Games 2017 - cho biết: “Theo quy định của chúng tôi, trong vòng 2 ngày trước khi đá trận đầu tiên, đội sẽ được tập tại sân tập chính thức của sân vận động sẽ diễn ra trận đấu. Các bạn đến Kuala Lumpur khá sớm nên lịch tập luyện không được chúng tôi kiểm soát đầy đủ, có thể vì vậy mà dẫn đến tình trạng đáng tiếc nói trên. Ngoài ra, một số sân tập ở SEA Games 2017 mới được xây không lâu và khá xa lạ với các tình nguyện viên. Dù vậy chúng tôi sẽ cố gắng khắc phục tình trạng này”.

H.Đ

Hoài Dư/tuoitre.vn

Chia sẻ bài viết