Tiếng Việt | English

22/05/2021 - 14:46

16/16 trường hợp F1 tại Bến Tre đã âm tính với SARS CoV-2

Liên quan đến nhiều cá nhân ở tỉnh Bến Tre có tiếp xúc với các bệnh nhân Covid-19 tại Thành phố Hồ Chí Minh, cho đến nay 16/16 trường hợp đã có kết quả âm tính.

Sáng 22/5, ông Ngô Văn Tán, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Bến Tre cho biết, qua xét nghiệm lần 1 đã có 16/16 trường hợp F1 ở tỉnh Bến Tre có tiếp xúc với các bệnh nhân Covid-19 tại Thành phố Hồ Chí Minh, đã âm tính với SARS CoV-2.

Lực lượng làm nhiệm vụ phun khử khuẩn phương tiện vào khu cách ly phòng dịch Covid-19.

Hiện tại, các trường hợp F1 được cách ly y tế tập trung và 60 trường hợp F2, F3, được cách ly y tế tại nhà. Đến thời điểm này, sức khỏe các trường hợp F1,F2, F3 đều ổn định, được cán bộ y tế  tiếp tục theo dỏi sức thường xuyên. 

Như tin đã đưa, ngày 20/5, tỉnh Bến Tre phát hiện 16 trường hợp có tiếp xúc với các bệnh nhân Covid-19 tại Thành phố Hồ Chí Minh; trong đó có 1 trường hợp đã đi làm giấy căn cước công dân tại xã Lương Hòa, huyện Giồng Trôm; 1 trường hợp đã đến 1 lớp học tại trường Chính trị tỉnh Bến Tre.  Qua công tác truy vết đã có 60 trường hợp F2, F3. Các trường hợp F1  đã được đưa vào khu cách ly tập trung, các trường hợp F2, F3 đang được cách ly tại nhà.  

Ông Ngô Văn Tán, Giám đốc Sở y tế tỉnh Bến Tre cho biết, các ngành chức năng tỉnh tiếp tục truy vết để phòng ngừa dịch Covid-19 lây lan. Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 tỉnh Bến Tre kêu gọi mọi người dân nêu cao ý thức phòng chống dịch Covid-19 đang có nguy cơ bùng phát. Đặc biệt trong đợt đi bầu cử đại biểu Quốc hội, Hội đồng Nhân dân các cấp vào ngày 23/5, cử tri phải tuân thủ các biện pháp phòng chống đại dịch này.

"Chúng tôi khuyến cáo với cử tri nên thực hiện “5 K”, có nghĩa là khi mình đi bầu cử phải đeo khẩu trang. Đến nơi bầu cử phải giữ khoảng cách nhất định, sau khi bầu cử nhanh chóng trở về. Trong quá trình đi đến đó nếu có vấn đề gì liên quan đến ho, sốt thì nên khai báo, đo thân nhiệt. Đối với những cử tri từ nơi vùng dịch về quê thực hiện bầu cử thì phải khai báo y tế để cho mình biết và có biện pháp bảo vệ cho họ và những người xung quanh" ông Tán cho biết./.

Theo VOV.VN

Chia sẻ bài viết