Tiếng Việt | English

13/12/2017 - 09:03

16h hôm nay (13/12): U-23 VN gặp Uzbekistan

Cựu HLV trưởng tuyển VN Phan Thanh Hùng nhận định, trận đấu 16h hôm nay (13/12, VTV6 THTT) với U-23 Uzbekistan ở lượt trận thứ hai Giải bóng đá quốc tế M-150 Cup 2017 diễn ra tại Thái Lan sẽ là "cử dượt tuyệt vời" với thầy trò HLV Park Hang Seo.

HLV Park hướng dẫn học trò tập luyện trong buổi tập chiều 12/12 tại Thái Lan, chuẩn bị cho trận đối đầu với U-23 Uzbekistan. Ảnh: Anh Tuấn

Và đây là phân tích trước trận đấu của HLV Phan Thanh Hùng, người đang dẫn dắt CLB Than Quảng Ninh:

“Có thể thấy các cầu thủ U-23 VN bước vào trận đấu gặp U-23 Uzbekistan với tâm trạng thoải mái, không bị áp lực vì đây chỉ là một giải giao hữu giúp họ rèn giũa đội hình. Hơn nữa, dù có thua U-23 Uzbekistan, U-23 VN cũng chắc chắn có thêm một trận đấu bổ ích với một trong ba đối thủ ở bảng A gồm U-23 Thái Lan, U-23 Nhật Bản hay U-23 CHDCND Triều Tiên.

Không chỉ có thể hình và chuyên môn tốt, U-23 Uzbekistan còn cho thấy bản lĩnh trong trận hòa U-23 Myanmar 2-2 vừa qua. Bị dẫn 0-2 và chỉ còn 10 người trên sân từ phút 44, nhưng U-23 Uzbekistan ghi liền hai bàn thắng trong vòng 7 phút cuối để giành lại 1 điểm. Nhưng tôi nghĩ với phong độ hiện tại cùng khát khao thể hiện mình của các cầu thủ, U-23 VN sẽ có trận đấu tốt trước Uzbekistan để có kết quả từ hòa đến thắng, qua đó lọt vào trận chung kết của giải. HLV Park Hang Seo cũng có sự chuẩn bị kỹ càng cho trận đấu này khi đến sân xem trận U-23 Uzbekistan - U-23 Myanmar.

Vấn đề là người hâm mộ đang suy nghĩ không biết HLV Park Hang Seo liệu có thay đổi đội hình để thử nghiệm các vị trí mới hay không? Về phía mình, tôi nghĩ ông Park sẽ giữ đội hình xuất phát như ở trận mở màn thắng U-23 Myanmar 4-0. Nói vậy bởi do chỉ mới nắm đội tuyển U-23 VN, nên HLV Park Hang Seo vẫn đang trong quá trình vừa kiểm tra vừa chọn cầu thủ đá hợp với sơ đồ 3-4-3 mà mình đang áp dụng. Chỉ sau khi xây dựng được bộ khung ưng ý, ông ấy mới bắt đầu tiến tới tìm kiếm các vị trí dự phòng.

Các cầu thủ đá chính của U-23 VN đều thể hiện rất tốt trong trận thắng U-23 Myanmar, đặc biệt là hai cầu thủ tấn công Quang Hải và Công Phượng. Vì vậy, HLV Park Hang Seo sẽ tiếp tục sử dụng bộ khung trên cho trận đấu với U-23 Uzbekistan. Sơ đồ 3-4-3 mà ông lần đầu tiên áp dụng cho U-23 VN đang vận hành khá ổn và phù hợp với những con người đang có trong tay. Bộ ba Quang Hải - Công Phượng - Văn Toàn đều là những cầu thủ tấn công xuất sắc nhất hiện tại của U-23 VN. Và sự hoán chuyển vị trí giữa ba cầu thủ này ở biên hay trung lộ đã đem đến sự lợi hại hơn cho U-23 VN trong tổ chức tấn công.

Vấn đề là khả năng phòng ngự của U-23 VN vẫn còn bộc lộ những sai sót khi vận hành sơ đồ chiến thuật mới 3-4-3. Các cầu thủ dường như vẫn chưa gây áp lực mạnh mẽ khi đối phương có bóng. Điều này tạo khoảng trống và thời gian cho đối phương chuyển hướng tấn công khá nguy hiểm. Hi vọng điều này sẽ được U-23 VN cải thiện qua trận đấu với U-23 Uzbekistan, cũng như trong những trận đấu sắp tới để có thể tự tin hướng đến VCK U-23 châu Á 2018”.

U-23 lạc quan

Buổi tập chiều 12/12 của U-23 VN diễn ra trong không khí hết sức vui vẻ, lạc quan. Đầu buổi tập, HLV Park Hang Seo cho U-23 VN chơi bóng ném, tạo không khí thoải mái. Nửa cuối buổi tập, ông Park tập riêng bài tập hỗ trợ phòng ngự cho các cầu thủ Duy Mạnh, Đình Trọng, Tiến Dũng, A Hoàng và Văn Hậu. Các cầu thủ còn lại tập bài tấn công biên với trợ lý HLV Lee Young Jin.

Trả lời phỏng vấn giới truyền thông sau buổi tập, hậu vệ Văn Thanh cho biết U-23 VN đã sẵn sàng cho trận đấu với Uzbekistan. Anh nói: “Tôi nghĩ chúng tôi sẽ chơi phòng ngự trước U-23 Uzbekistan. Mục tiêu của chúng tôi là có mặt trong trận chung kết của giải đấu”.

Văn Thanh cho biết thêm HLV Park yêu cầu các cầu thủ cần liên lạc và hiểu ý nhau hơn trên sân để thực hiện đúng chiến thuật mà ban huấn luyện đưa ra. Theo đó, trong trận gặp Uzbekistan, U-23 VN cần ép đối thủ ra biên, tránh tối đa những pha tấn công trực diện. Khi dồn đối phương ra biên được rồi sẽ thực hiện bước tiếp theo là hạn chế các pha tạt bóng.

Trong những buổi tập vừa qua, HLV Park đã cho U-23 VN rèn giũa kỹ bài tập chống bóng bổng.

ANH TUẤN (từ Buriam)

Theo Tuoitre.vn

Chia sẻ bài viết