Tiếng Việt | English

27/03/2018 - 08:47

22h hôm nay (27/3), HLV Park giúp tuyển VN vượt qua Jordan?

HLV Park Hang Seo sẽ có cơ hội thử nghiệm đội hình cho những toan tính ở tương lai khi tuyển VN gặp chủ nhà Jordan ở lượt trận cuối cùng bảng C vòng loại Asian Cup 2019 (VTV6 và K+ PM THTT lúc 22h hôm nay 27/3).

Khắc Ngọc (trái) tập luyện cùng đội tuyển VN chuẩn bị cho trận gặp Jordan. Ảnh: Nam Khánh

Từ đây đến cuối năm, bóng đá VN có hai cột mốc quan trọng là Asiad và AFF Cup 2018. Sau bước tiến ngoạn mục của U-23 VN ở VCK U-23 châu Á 2018 tại Trung Quốc, người hâm mộ đang kỳ vọng HLV Park Hang Seo sẽ mang lại diện mạo tươi tắn hơn cho tuyển VN ở hai giải đấu nói trên.

Để đáp ứng sự chờ đợi ấy, ông Park phải có những toan tính ngay từ lúc này. Trận gặp Jordan đêm nay chính là bước thử nghiệm đầu tiên, đặc biệt là thử nghiệm đối với những nhân tố mới bên cạnh lứa cầu thủ U-23 đã định hình.

Dưới thời ông Park, lối chơi của bóng đá VN liên tục thay đổi khi thì 3-5-2, lúc thì 5-3-2 rồi 4-4-2 và 4-1-4-1. Cho dù chơi với sơ đồ chiến thuật nào đi chăng nữa, yêu cầu tối thượng vẫn là phòng thủ chặt chẽ trên sân nhà trước lúc chuyển sang tấn công. Cái hay của sự biến đổi chiến thuật này là phòng ngự có chủ đích, phân chia khu vực rạch ròi chứ không phải kiểu phòng thủ tiêu cực. Lối chơi đó đòi hỏi các cầu thủ phải nhanh chóng thích nghi ngay từ giai đoạn chuẩn bị trước trận đấu.

Đội tuyển VN chỉ có ba buổi tập trước lúc gặp Jordan. Tuy thời gian khá cập rập nhưng với kinh nghiệm trận mạc, cộng với kỹ thuật cá nhân hoàn chỉnh cùng nền tảng thể lực sung mãn, tôi tin tiền đạo Anh Đức, thủ môn Đặng Văn Lâm, tiền vệ Đinh Thanh Trung cùng tiền vệ Khắc Ngọc sẽ có mặt trong đội hình xuất phát bên cạnh những trụ cột của thành phần U-23 VN. Đó chính là cuộc thử nghiệm cho tất cả các tuyến trên sân trong nỗ lực tìm ra các nhân tố tốt nhất hướng tới Asiad 2018 - nơi sẽ áp dụng công thức đội tuyển U-23 + 3 cầu thủ ngoài 23 tuổi.

Các tuyển thủ VN trên sân tập ở Jordan. Ảnh: VFF

Tôi đoán tiền vệ Khắc Ngọc sẽ đóng vai trò quan trọng trong lối chơi của tuyển VN ở trận cầu đêm nay bởi kể từ lượt về V-League 2017 cho đến những vòng đầu tiên V-League 2018, Khắc Ngọc cho thấy anh là tiền vệ tấn công lợi hại nhất hiện nay của bóng đá VN.

Tôi đánh giá cao Khắc Ngọc bởi anh hội đủ những phẩm chất tốt để đảm đương vai trò kiến thiết từ giữa sân: tư duy chiến thuật nhạy bén, kỹ thuật khéo léo, sức bền thể lực, lợi hại với những quả tỉa bóng vào khoảng trống của hàng phòng ngự đối phương. Những yếu tố đó khiến anh nhiều khả năng sẽ được HLV Park bố trí đá cặp bên cạnh Xuân Trường để tìm ra sức bật và sự sáng tạo mới cho hàng tiền vệ tuyển VN./.

HLV Phan Thanh Hùng/tuoitre.vn

Chia sẻ bài viết