Tiếng Việt | English

28/12/2015 - 14:30

22h ngày 28/12: MU – Chelsea: “Người khốn” gặp “kẻ khó“

MU và Chelsea gặp nhau vào thời điểm có thể xem là tồi tệ nhất khi Quỷ đỏ vừa thua 4 trận liên tiếp còn The Blue đang đầy bất ổn thời "hậu Mourinho".

Louis van Gaal đã yêu cầu các học trò “dám chơi bóng” khi đón tiếp Chelsea trên sân nhà ở vòng đấu cuối cùng của giai đoạn lượt đi, và cũng có thể là cuối cùng của chiến lược gia người Hà Lan trên băng ghế huấn luyện đội chủ sân Old Trafford.

Điều thú vị ở chỗ người được báo chí nước Anh đồn đoán nhiều nhất thế chỗ của Van Gaal ở MU, sau thất bại 0-2 của Quỷ đỏ trước Stoke trong ngày lễ tặng quà (Boxing day) lại là Jose Mourinho, chiến lược gia vừa bị Chelsea “tống ra đường” ngày 17/12 vừa qua sau chuỗi trận bết bát của The Blue.

Thời gian của Louis van Gaal ở MU đang đếm ngược. (Ảnh: Dailymail).

Với tình trạng thể lực và tinh thần sa sút khi phải thi đấu trận thứ hai chỉ sau chưa đầy 2 ngày nghỉ, dễ hiểu vì sao HLV Van Gaal yêu cầu các học trò chơi một trận đấu “dũng cảm” trước nhà ĐKVĐ Chelsea – đối thủ đang có chuỗi 5 trận bất bại trước đội bóng áo đỏ thành Manchester.

Phía bên kia, mọi chuyện cũng chẳng hề dễ dàng với Chelsea sau khi chia tay Jose Mourinho. Phong độ bất ổn là những gì The Blue thể hiện lúc này khi họ có thể thắng dễ trước Sunderland nhưng thi đấu chật vật trước Watford và chỉ có 1 điểm ở trận đấu cách đây 2 ngày.

Chelsea vẫn chơi đầy bất ổn sau sự ra đi của Jose Mourinho. (Ảnh: Getty).

Việc Oscar đá hỏng phạt đền khiến Chelsea hòa 2-2 với Watford trên sân nhà khiến HLV tạm quyền Guus Hiddink vẫn chưa được hưởng niềm vui chiến thắng kể từ khi tiếp quản đội bóng chủ sân Stamford Bridge.

Mặc dù vậy, Hiddink đang sở hữu thành tích đối đầu vượt trội (khi còn dẫn dắt PSV) trước Van Gaal thời còn dẫn dắt AZ, với 3 chiến thắng tuyệt đối chỉ trong một mùa giải 2005-2006.

Tiền đạo chủ lực Diego Costa (19) của Chelsea không thể góp mặt trong chuyến làm khách tới sân của MU vì bị treo giò. (Ảnh: Sky Sports).

Lịch sử đối đầu cũng đang ủng hộ Chelsea khi The Blue bất bại 8 trận ở tất cả các đấu trường trước đối thủ (thắng 5, hòa 3), cũng như từng 6 lần ca khúc khải hoàn khi tới làm khách tại Nhà hát của những giấc mơ của Quỷ đỏ thành Manchester.

Tuy nhiên, tổn thất lớn của The Blue trong chuyến làm khách tới sân Old Trafford tối nay không chỉ là việc Hazard chưa hoàn toàn hồi phục thể lực mà còn bởi sự vắng mặt của tiền đạo Diego Costa, tác giả 2 bàn thắng vào lưới Watford cuối tuần trước do đã nhận đủ 5 thẻ vàng.

Rooney ghi tới 6 bàn trong 11 lần gặp Chelsea gần nhất. (Ảnh: Getty).

Trong khi đó, màn trình diễn đầy nhiệt huyết sau khi được tung vào sân trong hiệp 2 của Rooney trong thất bại 0-2 của MU trước Stoke khiến nhiều người tin tưởng R10, chân sút đã ghi tới 6 bàn trong 11 lần chạm trán Chelsea gần đây, sẽ trở lại đội hình xuất phát của Louis van Gaal.

Việc MU và Chelsea chạm trán nhau lúc này chẳng khác việc “người khốn” gặp “kẻ khó” và cũng không có nhiều hy vọng vào một trận cầu hấp dẫn và quyết liệt cả về chuyên môn lẫn tinh thần thi đấu của cầu thủ đôi bên. Đáng chú ý, trong 3 lần gặp nhau gần nhất tại Old Trafford trong khuôn khổ Premier League của hai đội chỉ có vỏn vẹn 3 bàn thắng được ghi./.

Đội hình dự kiến hai đội:

MU: De Gea, Young, Smalling, Jones, Blind, Mata, Schweinsteiger, Schneiderlin, Herrera, Martial, Rooney.
Chelsea: Courtois, Ivanovic, Cahill, Terry, Azpilicueta, Willian, Fabregas, Matic, Oscar, Pedro, Falcao.

 Ngọc Duy/VOV.VN

Chia sẻ bài viết