Tiếng Việt | English

18/06/2021 - 19:03

3 bệnh viện ở TP.HCM tạm ngừng hoạt động vì nhân viên, bệnh nhân mắc COVID-19

Ngày 18/6, 3 bệnh viện ở TP.HCM phải thông báo tạm ngưng hoạt động vì có nhân viên y tế và bệnh nhân mắc COVID-19.

Theo thông tin từ đại diện Bệnh viện Trưng Vương TP.HCM, tại đây vừa nhận kết quả một nam điều dưỡng ở Khoa chấn thương chỉnh hình có kết quả dương tính với virus SARS-CoV-2 sau khi ngành chức năng lấy mẫu xét nghiệm toàn bộ nhân viên của bệnh viện. Người này từng tham gia lấy mẫu xét nghiệm tầm soát COVID-19 ngoài cộng đồng. Bệnh viện đã báo cáo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP.HCM và đang họp bàn phương án phòng dịch.


Bệnh viện Trưng Vương vừa được chuyển đổi công năng sang điều trị COVID-19.

Trước đó, Sở Y tế TP.HCM có quyết định tạm thời chuyển đổi công năng của Bệnh viện Trưng Vương thành bệnh viện chuyên tiếp nhận điều trị bệnh nhân COVID-19 có các bệnh lý đi kèm cần được can thiệp điều trị chuyên sâu quy mô 1.000 giường với 100 giường hồi sức.

Cũng trong ngày 18/6, Bệnh viện Quận 4 ra thông báo khẩn tạm ngưng khám chữa bệnh từ ngày 18/6 để phục vụ công tác phòng, chống COVID-19. Trước đó, tại đây có một bệnh nhân có triệu chứng ho, sốt... được khám sàng lọc, test nhanh âm tính nên được cho về. Kết quả xét nghiệm RT-PCR sau đó đã khẳng định bệnh nhân dương tính với virs SARS-CoV-2. Theo ghi nhận của phóng viên, chiều 18/6, lực lượng chức năng đã chốt chặn tại cổng bệnh viện. Nhân viên y tế mặc đồ bảo hộ sẵn sàng công tác phun xịt khử khuẩn môi trường. Hiện Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP.HCM đang truy vết dịch tễ bệnh nhân này.


Bệnh viện Quận 10 cũng tạm đóng cửa phòng dịch.

Ngoài ra, Trung tâm Y tế Quận 10 cũng ra thông báo tìm những người từng đến Bệnh viện Quận 10, địa chỉ tại 517 Sư Vạn Hạnh, phường 13 Quận 10 trong khung giờ từ 8h47 đến 11h30 phút ngày 16/6 nhanh chóng đến trạm y tế địa phương khai báo y tế để được hướng dẫn theo quy định. Bệnh viện cũng đã tạm ngưng nhận bệnh, đóng cửa để phòng, chống COVID-19 do có một ca mắc từng đến đây khám bệnh trong khung giờ nói trên.

Tính đến 6h ngày 18/6, TP.HCM có 1.512 trường hợp mắc bệnh đã được Bộ Y tế công bố, trong đó có 1.265 trường hợp nhiễm trong cộng đồng và 243 trường hợp nhập cảnh, 4 trường hợp lây trong khu cách ly./.

Theo VOV.VN

Chia sẻ bài viết