Tiếng Việt | English

13/10/2015 - 13:33

Long An

3 doanh nghiệp xin đầu tư vào Làng nổi Tân Lập

Theo thông tin từ Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Long An, gần đây, có 3 doanh nghiệp tại TP.HCM nộp hồ sơ xin đầu tư vào Khu du lịch (KDL) sinh thái Làng nổi Tân Lập (huyện Mộc Hóa, tỉnh Long An).


Cổng chính của Khu du lịch

3 doanh nghiệp cùng liên kết xin đầu tư vào KDL sinh thái Làng nổi Tân Lập gồm: Cty TNHH Bảo Thành Thiên, Cty Cổ phần Thảo Dược Thế Giới và Cty Cổ phần XNK Sài Gòn Xanh.

Tổng mức vốn đầu tư mà doanh nghiệp đề ra khoảng 90 tỉ đồng, trong đó, chủ sở hữu mức vốn khoảng 40 tỉ đồng, còn lại khoảng 50 tỉ đồng là vốn vay. Phía nhà đầu tư đã nộp hồ sơ, Sở Kế hoạch và Đầu tư đã có văn bản hướng dẫn để các đơn vị này thực hiện bổ sung thủ tục theo đúng quy trình.


Khu nhà chính của KDL

KDL sinh thái Làng nổi Tân Lập được đầu tư xây dựng từ năm 2003 với kinh phí cả trăm tỉ đồng, diện tích vài trăm hécta và đầu năm 2013 được bàn giao lại cho Trung tâm Xúc tiến du lịch thuộc Sở Văn hóa-Thể thao và Du lịch quản lý.


Làng nổi Tân Lập có phong cảnh rất đẹp nhưng chưa được khai thác

Hiện nay, tỉnh ngưng đầu tư và kêu gọi xã hội hóa. Trong quá trình kêu gọi đầu tư vẫn cho khai thác du lịch bước đầu nhưng hầu như không đạt hiệu quả. Một số hạng mục, công trình trong KDL đã bắt đầu hư hỏng, xuống cấp, các dịch vụ khác như ăn uống, nhà nghỉ qua đêm,... cho du khách cũng chưa có./.

Đức Minh

Chia sẻ bài viết