Tiếng Việt | English

04/01/2017 - 19:01

3g ngày 5/1: Chờ Tottenham cản bước Chelsea

Cả Giải ngoại hạng Anh (Premier League) đang trông chờ vào cú vấp ngã của Chelsea trước chủ nhà Tottenham trong trận derby thành London ở vòng 20 diễn ra lúc 3g ngày 5/1 (THTT trên kênh K+PM, SCTV17, TTTV, BĐTV).

Tottenham sẽ phong tỏa được Hazard (phải)? Ảnh: The Mirror
Như mọi năm, Premier League vẫn luôn chứa đựng nhiều bất ngờ ở từng giai đoạn, từ sự sa sút của đương kim vô địch Leicester, sự phập phù của Arsenal, Manchester City, Liverpool hay một “quỷ đỏ” lúc nhạt nhòa, lúc thăng hoa... Tuy nhiên, vẫn có một ngoại lệ đang bóp nghẹt tính hấp dẫn của cuộc đua vô địch, đó là thầy trò HLV Antonio Conte.

Kể từ khi HLV người Ý Conte tìm ra “công thức” thích hợp cho Chelsea sau trận thua Arsenal 0-3 ở vòng 6, “The Blues” đã trở thành một cỗ máy bách chiến bách thắng. Đã 13 vòng đấu liên tục, Chelsea toàn thắng, từ những trận đấu chơi tấn công tưng bừng như trước Bournemouth, Stoke City, Everton cho đến những cuộc lội ngược dòng trước Tottenham rồi Manchester City... Có cảm giác như lúc này, các học trò của HLV Conte “đá kiểu gì cũng thắng”.

Khuya 2-1, Liverpool - đội bóng bám đuổi Chelsea quyết liệt nhất - đã bị Sunderland cầm hòa 2-2. Chẳng thể trách được thầy trò HLV Jurgen Klopp khi lịch thi đấu hoàn toàn không ủng hộ họ với việc phải đá liên tục 3 trận chỉ trong vỏn vẹn 6 ngày kể từ lễ tặng quà. Trong khi đó, Chelsea đã hay lại còn gặp hên khi 3 trận đấu của họ được dàn trải trong 10 ngày. Nếu giành tiếp chiến thắng ở vòng đấu này, khoảng cách giữa Chelsea và đội nhì bảng Liverpool sẽ được nâng lên thành 8 điểm, một khoảng cách gần như kết thúc sớm cho cuộc đua vô địch.

Vì vậy, trừ các CĐV Chelsea, có lẽ toàn bộ người hâm mộ Premier League đang đặt kỳ vọng lên vai Tottenham ở trận này. Và thực sự thầy trò HLV Mauricio Pochettino là những người có tư cách hàng đầu để đánh bại hoặc ít nhất là cầm chân Chelsea ở thời điểm này. Trong trận lượt đi, Tottenham đã ghi bàn dẫn trước Chelsea và chỉ bị ngược dòng thua trận 1-2 vì những khoảnh khắc xuất thần của Pedro cùng thủ thành Thibaut Courtois bên phía đối thủ. Sau trận thua đó, HLV Pochettino của Tottenham tỏ ra không phục, cho rằng đội nhà mới thực sự là những người chơi hay hơn.

Dù gì đi nữa, Tottenham nếu đã đủ sức làm khó Chelsea ngay tại Stamford Bridge thì khi trở về sân nhà White Hart Lane, họ hoàn toàn có thể trông đợi một chiến thắng ở trận đấu này, nhất là khi họ đang có phong độ cao thời điểm hiện tại. Sau trận thua Chelsea nói trên, Tottenham nhận thêm một thất bại nữa trước Manchester United. Tuy nhiên, ở 6 trận còn lại, Tottenham toàn thắng, trong đó có chuỗi 4 trận thắng liên tiếp vừa qua.

Tín hiệu tích cực với Tottenham là Harry Kane và Dele Alli, những ngôi sao trẻ khởi đầu rất tệ hồi đầu mùa đã tìm lại phong độ trong chuỗi trận vừa qua. Hai cầu thủ này chắc chắn sẽ tạo ra mối đe dọa đáng kể với Chelsea trong cuộc chiến rạng sáng mai.

Một điểm đáng chú ý khác là sơ đồ chiến thuật của Tottenham. Những trận gần đây, HLV Pochettino đã áp dụng trở lại sơ đồ 3 hậu vệ (3-4-3 và 3-5-2), tương tự với Chelsea của ông Conte. Bằng sơ đồ này, Tottenham đã vùi dập Watford và Hull City trong những vòng đấu gần đây. Và nếu ông Pochettino tiếp tục mạnh dạn chơi 3 hậu vệ trước Chelsea, trận đấu sẽ hứa hẹn rất quyết liệt.

Ở trận này, cả hai đội hầu như có được đội hình mạnh nhất. Phía Tottenham chào đón sự trở lại của bộ đôi hậu vệ Jan Vertonghen - Kyle Walker sau án treo giò, trong khi Erik Lamela cũng đã hồi phục chấn thương. Phía Chelsea chỉ có mỗi Marcos Alonso là gặp vấn đề về thể lực. Dù vậy, tiền vệ người Tây Ban Nha này nhiều khả năng cũng sẽ đủ sức đá chính rạng sáng mai.

“Tottenham muốn trở thành Leicester”

Dù không mạnh mẽ tuyên bố hướng đến chức vô địch nhưng HLV Mauricio Pochettino lại phát biểu trước trận đấu này về việc ông đang có cảm giác “giống như Leicester mùa giải trước”. Hãng tin AFP dẫn lời ông Pochettino: “Có lẽ chúng tôi sẽ có được cảm giác giống như Leicester ở mùa giải trước. Chúng tôi đang đi trên con đường của họ. Chelsea có phong độ cao nhưng chúng tôi cũng chẳng kém trong các trận gần đây”.

 Huy Đăng/tuoitre online

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích