Tiếng Việt | English

23/03/2016 - 08:24

4 cầu thủ HAGL nhiều khả năng 
đá chính trận gặp Đài Loan

HLV trưởng đội tuyển VN Nguyễn Hữu Thắng nhiều khả năng sẽ sử dụng cả bốn cầu thủ Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) là Tuấn Anh, Xuân Trường, Văn Thanh và Văn Toàn trong trận đấu với đội tuyển Đài Loan 19g ngày mai (24-3) trên sân Mỹ Đình ở vòng loại World Cup 2018.

Xuân Trường nỗ lực tập luyện chuẩn bị cho trận đấu với Đài Loan. Ảnh: Nam Khánh

Sau hai trận đấu đầu tiên dưới thời HLV Nguyễn Hữu Thắng, tuyển VN đã có khá nhiều thay đổi từ việc sử dụng con người đến những miếng chiến thuật mới. Theo đó, ông Thắng trọng dụng những cầu thủ có kỹ thuật tốt như Xuân Trường, Tuấn Anh ở tuyến giữa và áp dụng lối chơi phối hợp nhóm nhỏ, ít chạm cho đội tuyển VN.

Trong hai trận đấu tập (hòa CLB Hà Nội T&T 0-0 và thắng Than Quảng Ninh 4-0), tuyển VN đã cho thấy ngày càng vận dụng lối chơi mới khá nhuần nhuyễn. Tuy nhiên, HLV Nguyễn Hữu Thắng vẫn cho thấy sự chưa hài lòng. Trong các buổi tập vừa qua, ông đã bố trí cả bốn cầu thủ HAGL Tuấn Anh, Xuân Trường, Văn Thanh (trái) và Văn Toàn (phải) đá chính ở tuyến giữa. Có thể đây sẽ là phương án mà đội tuyển VN áp dụng cho trận đấu với Đài Loan.

Nhận định này xuất phát từ việc Tuấn Anh, Xuân Trường đã đá chính trong cả hai trận đá tập nói trên. Trong khi đó, Văn Thanh đã đá chính trong trận đấu với Hà Nội T&T, vào sân thay người trong trận gặp Than Quảng Ninh. Văn Toàn đá chính ở trận gặp Hà Nội T&T nhưng vắng mặt ở trận gặp Than Quảng Ninh vì chấn thương nhẹ.

Ngoài ra, với phong độ đang rất cao (lập hat-trick trong trận thắng Than Quảng Ninh), tiền đạo Lê Công Vinh cũng chắc chắn ra sân ngay từ đầu.

N.K/tuoitre online 

Chia sẻ bài viết