Tiếng Việt | English

28/12/2015 - 15:11

4 người Việt vào nhóm “nhà khoa học ảnh hưởng nhất thế giới”

Danh sách các nhà khoa học có ảnh hưởng nhất trên thế giới năm 2015 do hãng Thomson Reuters vừa công bố có tên của bốn chuyên gia người Việt Nam.

Hàng trên: giáo sư Nguyễn Sơn Bình, giáo sư Nguyễn Thục Quyên. Hàng dưới: giáo sư Võ Văn Ánh và phó giáo sư Nguyễn Xuân Hùng

Thomson Reuters công bố trên trang web highlycited.com danh sách 3.126 nhà khoa học có công trình được trích dẫn nhiều nhất trong các nghiên cứu khoa học trên thế giới.

Bản danh sách năm 2015 tập trung vào các thành tựu nghiên cứu đương đại, được công bố trong giai đoạn năm 2003-2013.

Bốn người Việt có tên trong danh sách này là giáo sư Nguyễn Sơn Bình thuộc ĐH Northwestern (Mỹ), giáo sư Nguyễn Thục Quyên thuộc ĐH California Santa Barbara (Mỹ), giáo sư Võ Văn Ánh thuộc ĐH Công nghệ Queensland (Úc) và phó giáo sư Nguyễn Xuân Hùng thuộc ĐH Y khoa CMU Đài Loan.

Đây là năm thứ hai liên tiếp giáo sư Nguyễn Sơn Bình và phó giáo sư Nguyễn Xuân Hùng có tên trong danh sách này. Giáo sư Nguyễn Sơn Bình là giảng viên môn hóa học tại ĐH Northwestern và thành viên Phòng thí nghiệm quốc gia Mỹ Argonne.

Nghiên cứu hiện nay của giáo sư Nguyễn Sơn Bình tập trung vào thiết kế vật liệu hữu cơ mềm cho các ứng dụng trong xúc tác, dược và khoa học vật chất.

Giáo sư Nguyễn Thục Quyên là giảng viên hóa học và hóa sinh của ĐH California Santa Barbara. Nhóm nghiên cứu của bà tại ĐH California Santa Barbara tập trung vào quang điện tử, bán dẫn hữu cơ, vật liệu sinh học, điện tử sinh học...

Giáo sư Võ Văn Ánh thuộc khoa Khoa học và kỹ thuật ĐH Công nghệ Queensland, Úc, chuyên ngành toán học, toán học ứng dụng và điện toán. Ông còn là thành viên Hiệp hội Toán học Úc, Hiệp hội Toán học Mỹ..

Phó giáo sư Nguyễn Xuân Hùng là giảng viên ĐH Y khoa CMU Đài Loan và ĐH Công nghệ TP.HCM (HUTECH), chuyên ngành khoa học vi tính. Nghiên cứu của ông tập trung vào các công cụ tính toán mạnh và mô phỏng trên máy tính./.

Sơn Hà/tuoitre online  

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích