Tiếng Việt | English

26/02/2016 - 19:04

4 nhà dân ở Kiên Giang bùng cháy giữa trưa

Mặc dù các lực lượng chức năng ở huyện Vĩnh Thuận, tỉnh Kiên Giang đã nỗ lực chữa cháy nhưng 4 căn nhà dân vẫn ra tro do ngọn lửa bùng phát quá nhanh.

Người dân cũng tham gia chữa cháy ngay từ khi ngọn lửa mới bùng phát.

Vụ cháy xảy ra vào khoảng 10 giờ 20 phút ngày 26-2, tại khu phố Vĩnh Đông 2, thị trấn Vĩnh Thuận, huyện Vĩnh Thuận, tỉnh Kiên Giang.

Vụ cháy đã thiêu rụi gần như toàn bộ 4 căn nhà, trong đó có 1 tiệm sửa xe máy và gây thiệt hại một phần ngôi nhà bên cạnh.

Ngay khi nhận được tin báo, Công an huyện Vĩnh Thuận và Công an thị trấn Vĩnh Thuận đã huy động toàn bộ lực lượng và nhiều phương tiện chữa cháy đến hiện trường cùng người dân chữa cháy.

Chị Nguyễn Thị Son, người có nhà bị cháy, nói: “Đang ăn trưa ở trước nhà thì tôi nghe cháy nên chạy vào cúp cầu dao nhưng cũng không kịp. Nhà đó tôi mới cất chưa được một năm, không lấy ra được món nào, đồ đạc cháy hết rồi”.

Anh Huỳnh Văn Thiện, chủ tiệm sửa xe Quang Trung, cho biết vào thời điểm trên anh đang ngồi xem thợ sửa xe thì nghe mọi người xung quanh bảo có vụ hỏa hoạn vừa xảy ra ở nhà người dân kề bên nên mang bình chữa cháy loại nhỏ sang ứng cứu. Tuy nhiên, do thấy tình hình không còn cứu vãn nổi nên anh Thiện gọi những người thân trong nhà đem toàn bộ xe của khách đang chờ sửa ra bên ngoài.

“Lửa cháy nhanh quá nên tôi chỉ kéo kịp ra ngoài được 3 chiếc xe của khách, số còn lại đều bị thiêu rụi cùng với căn nhà hết rồi”- anh Thiện xót xa.


Lực lượng chức năng đang khám nghiệm hiện trường sau khi 4 nhà dân đã bị thiêu rụi.

Theo cơ quan công an, do thời điểm xảy ra cháy có gió lớn, ngọn lửa bùng phát rất nhanh. Lực lượng chữa cháy đã dùng máy bơm lấy nước từ kênh Xáng Chắc Băng để dập lửa. Quá trình triển khai chữa cháy cũng gặp nhiều khó khăn do có rất đông người dân hiếu kỳ đến xem./.

Đặng Thảo

Chia sẻ bài viết