Tiếng Việt | English

08/12/2022 - 10:59

40 học sinh ở Mộc Châu bị ngộ độc thực phẩm sau buổi ngoại khóa

Sau buổi đi ngoại khóa và ăn tối tại 1 cơ sở ăn uống trên địa bàn thị trấn Nông Trường Mộc Châu, huyện Mộc Châu (Sơn La), 40 em là học sinh lớp 4, Trường Tiểu học Mộc Lỵ, huyện Mộc Châu đã có biểu hiện đau bụng, buồn nôn và nôn.

Chiều tối 7/12, sau buổi đi ngoại khóa và ăn tối tại 1 cơ sở ăn uống trên địa bàn thị trấn Nông Trường Mộc Châu, huyện Mộc Châu (Sơn La), 40 em là học sinh lớp 4, Trường Tiểu học Mộc Lỵ, huyện Mộc Châu đã có biểu hiện đau bụng, buồn nôn và nôn, được gia đình đưa vào Bệnh viện Đa Khoa Mộc Châu cấp cứu.

40 em học sinh huyện Mộc Châu bị ngộ độc thực phẩm sau khi đi ngoại khóa.

Sau khi được chăm sóc y tế, cả 40 em đã ổn định sức khỏe.

Sau khi nhập viện, qua đánh giá ban đầu, các trường hợp được chẩn đoán cần theo dõi nhiễm trùng, nhiễm độc do ăn uống. Bệnh viện đã truyền dịch chống độc. Đến nay, sức khoẻ toàn bộ 40 em học sinh đã ổn định; 37 trường hợp đã xuất viện về nhà trong đêm. Các trường hợp còn lại đang tiếp tục theo dõi và tiếp tục điều trị.

Bác sĩ CKII Vi Hồng Kỳ, Giácm đốc Bệnh viện đa khoa huyện Mộc Châu, tỉnh Sơn La cho biết: "Bệnh viện đã huy động lực lượng bác sỹ và điều dưỡng tăng cường cho Khoa cấp cứu. Khi các cháu vào viện 40 cháu có triệu chứng đau bụng và nôn. Sau 3 tiếng tình trạng sức khỏe các cháu đã ổn định và các bác sỹ cho xuất viện"./.

CTV Đức Cường/VOV-Tây Bắc

Chia sẻ bài viết