Tiếng Việt | English

26/03/2018 - 14:09

41 trẻ em bị mất tích trong vụ cháy trung tâm thương mại Nga

9 trẻ em đã thiệt mạng và 41 trẻ em khác bị mất tích trong vụ cháy trung tâm thương mại Nga ngày 25/3.

Hãng tin BBC (Anh) ngày 26/3 cho biết, đến thời điểm hiện tại có 41 trẻ em bị mất tích trong vụ cháy nghiêm trọng tại trung tâm thương mại Winter Cherry, ở thành phố Kemerovo, Siberia của Nga.

Lực lượng cứu hỏa nỗ lực dập tắt đám cháy. Ảnh: TASS

Ngọn lửa bắt đầu bùng phát tại tầng trên của trung tâm thương mại này, trong khi nhiều nạn nhân đang ở trong rạp chiếu phim. Các đoạn video đăng tải trên mạng xã hội cho thấy, nhiều nạn nhân tuyệt vọng nhảy ra từ các cửa sổ đế thoát khỏi đám cháy. Khoảng 660 nhân viên cứu hộ đã được triển khai đến hiện trường để đưa nạn nhân bị mắc kẹt ra khỏi đám cháy. Nguyên nhân vụ cháy vẫn chưa được xác định. Hiện, nhà chức trách đang tiến hành điều tra. Thủ tướng Áo Sebastian Kurz và Ngoại trưởng Latvia Edgars Rinkēvičs đã gửi lời chia buồn đến thân nhân các nạn nhân trong vụ cháy. Số người thiệt mạng tính đến nay là 37 người.

Ngọn lửa bắt nguồn từ đâu?

Trung tâm thương mại Winter Cherry là một khu tổ hợp bao gồm chuỗi nhà hàng, phòng xông hơi, sân bowling và khu chăm sóc vật cảnh. Hỏa hoạn được cho là bùng phát vào lúc 17h (giờ địa phương) tại một khu vực của tòa nhà. Ủy ban Điều tra Nga cho biết, theo thông tin sơ bộ phần mái của tòa nhà đã đổ sập xuống 2 rạp chiếu phim. Ông Yevgeny Dedyukhin, phụ trách lực lượng cứu hộ trong khu vực cho biết: “khu trung tâm này là một công trình rất phức tạp, có nhiều vật liệu dễ cháy”.

Thông tin nạn nhân

Theo ông  Dedyukhin, lực lượng cứu hộ đã tìm thấy 37 thi thể, song rất khó xác định danh tính, trong số này có 9 trẻ em. Hiện, các nhân viên cứu hộ đang tìm kiếm 41 trẻ em bị mất tích.

Hãng thông tấn Interfax dẫn một số nguồn tin cho biết, các nhân viên cứu hộ vẫn chưa thể tiếp cận được với rạp chiếu phim nằm ở trên tầng 3 do khói mù và nguy cơ tòa nhà bị sập. Cũng theo hãng tin này, ít có khả năng tìm thấy những người sống sót trong vụ cháy./.

Hồng Anh/VOV.VN (Theo BBC)

Chia sẻ bài viết