Tiếng Việt | English

08/11/2017 - 13:31

Cần Giuộc, Cần Đước, Thủ Thừa

42 mẹ được truy tặng danh hiệu vinh dự Nhà nước “Bà mẹ Việt Nam Anh hùng”.

Ngày 08/11, Tỉnh ủy-HĐND-UBMTTQ Việt Nam tỉnh Long An tổ chức lễ truy tặng danh hiệu vinh dự Nhà nước “Bà mẹ Việt Nam Anh hùng” (VNAH) tại cụm huyện Cần Giuộc.

Đến dự có Phó Chủ tịch UBND tỉnh-Phạm Văn Cảnh, Phó Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam tỉnh-Lê Văn Hùng cùng đại diện lãnh đạo sở, ngành, tỉnh.

Thừa ủy nhiệm của Chủ tịch nước, Phó Chủ tịch UBND tỉnh-Phạm Văn Cảnh (áo đen) và Bí thư Huyện ủy Cần Giuộc-Nguyễn Văn Thiệp tặng danh hiệu cao quý, hoa cho đại diện thân nhân các mẹ

Tại buổi lễ, có 42 mẹ thuộc 3 huyện Cần Giuộc, Cần Đước và Thủ Thừa được truy tặng. Trong đó, huyện Cần Giuộc có 18 mẹ, Cần Đước 14 mẹ và Thủ Thừa 10 mẹ.

Thừa ủy nhiệm của Chủ tịch nước, Phó Chủ tịch UBND tỉnh-Phạm Văn Cảnh (áo đen) cùng Phó Bí thư Huyện ủy Cần Đước-Võ Thanh Phong trao danh hiệu cao quý và hoa cho đại diện thân nhân các mẹ

Đại diện thân nhân các mẹ thuộc huyện Thủ Thừa nhận danh hiệu cao quý

Phó Chủ tịch UBND tỉnh-Phạm Văn Cảnh nhận định, những năm qua Long An dành sự quan tâm đặc biệt đối với các thương binh, gia đình liệt sĩ, người có công với cách mạng bằng những việc làm ý nghĩa. Những mẹ còn sống được các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể nhận phụng dưỡng suốt đời. Tuy nhiên, sự chăm lo đó so với sự hy sinh, mất mát của các mẹ là rất nhỏ bé. Vì vậy, ông đề nghị các cấp ủy Đảng, chính quyền, cơ quan, ban, ngành,… tiếp tục chăm lo nhiều hơn nữa cho các gia đình chính sách, đẩy mạnh phong trào “Đền ơn đáp nghĩa”.

Được biết, trong đợt phong, truy tặng danh hiệu vinh dự Nhà nước “Bà mẹ VNAH” lần thứ 8 theo Nghị định 56 ngày 22/5/2013 của Chính phủ, Long An có 202 mẹ được trao tặng, nâng tổng số mẹ trên địa bàn tỉnh hiện nay là 5.128, trong đó 259 mẹ còn sống./.

Thanh Nga

Chia sẻ bài viết