Tiếng Việt | English

08/08/2016 - 01:55

43% doanh nghiệp tăng doanh thu nhờ tham gia thương mại điện tử

Các doanh nghiệp cần tìm cách đáp ứng nhu cầu của thị trường để duy trì sức cạnh tranh trong môi trường kinh doanh.

Thương mại điện tử (TMĐT) đang là xu hướng bùng nổ trên phạm vi toàn cầu. Tại châu Á, Việt Nam đang là thị trường có tiềm năng rất lớn trong lĩnh vực này với dân số hơn 90 triệu người.

Đặc biệt, việc xây dựng thương hiệu và phát triển thương mại điện tử cho doanh nghiệp vừa và nhỏ tại Việt Nam đang được khuyến khích đầu tư và tạo dựng trong bối cảnh hội nhập thương mại kinh tế quốc tế.

Phát triển thương mại điện tử cho doanh nghiệp vừa và nhỏ tại Việt Nam đang được khuyến khích

Theo ông Nguyễn Thanh Hưng, Chủ tịch Hiệp hội TMĐT Việt Nam (VECOM), tại Việt Nam, TMĐT đã phát triển nhanh chóng trong những năm gần đây và dự đoán sẽ tăng trưởng rất mạnh mẽ trong những năm tới.

“Riêng trong năm 2015, doanh thu bán lẻ trực tuyến đã đạt 4 tỷ USD và được dự đoán đến năm 2020 sẽ tăng lên đến 10 tỷ USD, chiếm khoảng 5% tổng doanh thu bán lẻ. Bởi vậy, các doanh nghiệp nhỏ và vừa cần tìm cách đáp ứng nhu cầu của thị trường để duy trì sức cạnh tranh trong môi trường kinh doanh”, ông Hưng cho biết.

Cũng theo Báo cáo Chỉ số Thương mại Điện tử năm 2015 cho thấy, đã có 43% số doanh nghiệp đạt được doanh thu cao hơn nhờ tham gia TMĐT. Thêm vào đó, 62% người dùng Internet tại Việt Nam đã từng mua hàng trực tuyến trong năm 2015, và giá trị mua hàng trực tuyến của một người ước tính đạt khoảng 160 USD.

Tuy nhiên theo đánh giá, con số này vẫn còn rất khiêm tốn so với tiềm năng to lớn của thị trường. Mặc dù TMĐT có những thế mạnh hơn hẳn cách thức buôn bán truyền thống, song thị trường vẫn chưa bộc lộ hết tiềm năng bởi độ tin tưởng của khách hàng vào mua sắm trực tuyến còn ở mức thấp./.

PV/VOV.VN

Chia sẻ bài viết