Tiếng Việt | English

01/12/2015 - 17:17

Hội Người cao tuổi huyện Đức Hòa

430 triệu đồng hỗ trợ hội viên nghèo

Hội Người cao tuổi đã vận động xây dựng 44 căn nhà tình nghĩa, nhà đại đoàn kết và hỗ trợ hơn 430 triệu đồng cho hội viên nghèo.


Ông Võ Thanh Liêm – Phó Bí thư Huyện ủy trao giấy khen cho 3 tập thể xuất sắc

Năm 2015, Hội Người cao tuổi (NCT) từ huyện đến cơ sở trên địa bàn huyện Đức Hòa, tỉnh Long An làm tốt vai trò là chỗ dựa tinh thần, chăm lo cho hội viên NCT. Hội tổ chức mừng thọ cho các cụ tròn 90 tuổi, 95 tuổi, 100 tuổi và trên 100 tuổi; khám sức khỏe cho gần 2.700 cụ với tổng số tiền 110 triệu đồng; tổ chức cho gần 200 NCT được mổ mắt từ thiện với trị giá 645 triệu đồng; phối hợp Hội Nạn nhân chất độc da cam cấp xe lăn cho 20 NCT khuyết tật với trị giá 70 triệu đồng.

Hội NCT còn phối hợp các ban, ngành, đoàn thể vận động xây dựng 44 căn nhà tình nghĩa, nhà đại đoàn kết với số tiền gần 1,6 tỉ đồng; riêng Ban đại diện vận động được 3 căn nhà trị giá 150 triệu đồng và hỗ trợ hơn 430 triệu đồng cho hội viên nghèo.

Ngoài ra, các cấp cơ sở Hội NCT trên địa bàn huyện còn tổ chức nhiều hoạt động chăm lo đời sống tinh thần cho hội viên. Thông qua các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục dưỡng sinh đã giúp NCT được sinh hoạt, giao lưu, luyện tập thường xuyên nhằm rèn luyện sức khỏe.

Nổi bật, Hội đã phối hợp Trung tâm Văn hóa Thể thao huyện tham dự hội thi thể dục dưỡng sinh NCT cấp tỉnh đạt huy chương vàng, hội thi các tỉnh phía Nam tổ chức tại Tây Ninh đạt huy chương đồng toàn đoàn.

Dịp này, UBND huyện Đức Hòa đã trao giấy khen cho 3 tập thể, 7 cá nhân có thành tích tốt trong công tác hội./.

CTV Nhã Phương

Chia sẻ bài viết