Tiếng Việt | English

04/01/2022 - 18:07

451 nhà khoa học được đề nghị xét đạt tiêu chuẩn giáo sư, phó giáo sư

Năm 2021 có 65 ứng viên được đề nghị xét công nhận đạt tiêu chuẩn chức danh giáo sư, 386 ứng viên được đề nghị xét công nhận đạt tiểu chuẩn chức danh phó giáo sư.

Công nhận đạt tiểu chuẩn chức danh giáo sư, phó giáo sư. (Ảnh: TTXVN)

Công nhận đạt tiểu chuẩn chức danh giáo sư, phó giáo sư. (Ảnh: TTXVN)

Hội đồng Chức danh giáo sư Nhà nước vừa công bố danh sách 451 ứng viên được 28 hội đồng giáo sư cơ sở đề nghị xét công nhận đạt tiểu chuẩn chức danh giáo sư, phó giáo sư năm 2021. Trong đó có 65 ứng viên được đề nghị xét công nhận đạt tiêu chuẩn chức danh giáo sư, 386 ứng viên được đề nghị xét công nhận đạt tiểu chuẩn chức danh phó giáo sư.

Ngành có số lượng ứng viên đề nghị xét nhiều nhất là y học với 57 ứng viên, tiếp đó là ngành kinh tế với 56 ứng viên, liên ngành hóa học-công nghệ thực phẩm với 44 ứng viên. Trong khi đó một số ngành có rất ít ứng viên được đề nghị như ngành cơ học chỉ có 1 ứng viên, ngành ngôn ngữ 2 ứng viên, liên ngành sử học-khảo cổ-dân tộc học cũng chỉ có 2ứng viên.

Số lượng ứng viên được đề nghị xét công nhận đạt tiểu chuẩn chức danh giáo sư nhiều nhất là ngành y học với 10 ứng viên, ngành vật lý với 9 ứng viên. Tuy nhiên, một số ngành khác không có ứng viên được đề nghị xét công nhận đạt tiêu chuẩn chức danh giáo sư năm 2021 như ngành luyện kim, ngôn ngữ, tâm lý học…

Thông tin chi tiết về các ứng viên xem tại đây./.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết