Tiếng Việt | English

18/03/2016 - 14:07

5 năm tù cho đối tượng giết tình nhân của vợ

Ngày 18-3-2016, TAND tỉnh Long An đưa vụ án Nguyễn Văn Huệ (SN 1964), ngụ xã Bình Hưng, huyện Bình Chánh, TP.HCM về tội giết người ra xét xử sơ thẩm.


Bị cáo Nguyễn Văn Huệ

Theo cáo trạng của Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Long An, ngày 19-9-2015, Nguyễn Văn Huệ nghi ngờ vợ V.T.D.T (SN 1982, cô giáo công tác tại một trường THCS ở huyện Bình Chánh, TP.HCM) ngoại tình nên lấy xe theo dõi.

Huệ phát hiện vợ điều khiển xe máy chạy theo hướng QL1 xuống thẳng TP.Tân An. Đến Tân An, Huệ thấy vợ ghé vào một tiệm hàng mua trái cây rồi tiếp tục chạy thẳng ghé vào phòng trọ ở ấp Vĩnh Bình, xã An Vĩnh Ngãi, TP.Tân An, tỉnh Long An và đóng cửa lại.

Bị đâm chết khi đang “mây mưa”

Bị đâm chết khi đang “mây mưa” 

Cập Nhật 22-09-2015

Phát hiện vợ mình và tình nhân đang mải miết “hành sự” trong một căn nhà, trong cơn điên cuồng người đàn ông xông vào dùng dao đâm chết người.

Lại gần phòng trọ đứng nhìn vào trong, Huệ thấy vợ đang quan hệ tình dục với L.T.N (SN 1975), quê quán huyện Bình Đại, tỉnh Bến Tre đến thường trú tại xã An Vĩnh Ngãi, TP.Tân An, tỉnh Long An làm nghề thợ hồ.

Quá bức xúc Huệ quay ra đi tìm mua một cây dao thái lan rồi quay lại vung đẩy cửa vào đâm L.T.N.

Sau khi bị đâm, anh L.T.N trèo lên mái nhà. Còn Huệ chạy ra đường la lớn vừa đâm người và nhờ gọi báo công an. Mọi người chạy đến đưa anh L.T.N và chị V.T.D.T đi cấp cứu, tuy nhiên vì vết đâm ở hông trái làm thủng phổi, lá lách anh L.T.N đã tử vong sau đó.


Tòa tuyên xử bị cáo Huệ 5 năm tù

Sau khi vụ việc xảy ra, người nhà bị cáo đã đến gia đình nạn nhân hỗ trợ 50 triệu đồng xin bãi nại.

Tại phiên tòa, đại diện VKSND tỉnh cho rằng, gia đình bị cáo có nhân thân tốt, bị cáo thực hiện hành vi trong lúc căm phẫn, uất hận (vì thấy vợ ngoại tình), ngoài ra gia đình bị cáo cũng đã có thiện chí hỗ trợ một số tiền để khắc phục hậu quả, gia đình bị hại cũng có đơn xin xem xét giảm nhẹ hình phạt cho bị cáo nên đề nghị mức án 4 đến 6 năm tù giam.

Có mặt tại phiên tòa, chị Thu - vợ của nạn nhân L.T.N (không có đăng ký kết hôn) đề nghị bị cáo và người có trách nhiệm, nghĩa vụ liên quan phải cấp dưỡng để nuôi 3 người con còn nhỏ (12 tuổi, 11 tuổi, 9 tuổi) của nạn nhân đến khi đủ 18 tuổi, với mức 1 triệu đồng/tháng/em. Tuy nhiên lại thay đổi và yêu cầu bị cáo, người có nghĩa vụ liên quan cấp dưỡng 1 lần 100 triệu đồng.

“Tôi thay quyết định này là để lấy số tiền về mở một tiệm tạp hóa buôn bán nuôi con”, chị Thu nói.

Sau khi nghị án, tòa tuyên phạt bị cáo Nguyễn Văn Huệ 5 năm tù giam. Tòa buộc bị cáo, người có nghĩa vụ liên quan (Nguyễn Thị Trúc Vân – con gái bị cáo) cấp dưỡng hàng tháng cho 3 người con của nạn nhân là 600 ngàn đồng/em đến tuổi trưởng thành./.

Lê Đức

Chia sẻ bài viết