Tiếng Việt | English

24/06/2021 - 09:50

6 tháng đầu năm 2021: Doanh thu bán lẻ tăng trên 17%

Theo thông tin từ Sở Công Thương Long An, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ 6 tháng đầu năm 2021 khoảng 50.840 tỉ đồng, đạt 50% kế hoạch, tăng 17,42% so cùng kỳ.

Tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ 6 tháng đầu năm 2021 khoảng 50.840 tỉ đồng

Trước tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, Sở Công Thương chủ động yêu cầu doanh nghiệp, siêu thị, đơn vị kinh doanh trên địa bàn tỉnh có kế hoạch sản xuất, dự trữ hàng hóa, bảo đảm các mặt hàng lương thực, thực phẩm, hàng hóa thiết yếu khác phục vụ sinh hoạt, tiêu dùng của người dân. Bên cạnh đó, các giải pháp bảo đảm cân đối cung - cầu, bình ổn thị trường, chống các hành vi đầu cơ, găm hàng cũng được kiểm soát chặt chẽ.

Tình hình kinh doanh lương thực từ đầu năm đến nay khá ổn định. Các doanh nghiệp kinh doanh xuất khẩu gạo đã mua gần 629.374 tấn quy lúa, tăng 4,77% so cùng kỳ. Giá lúa gạo mua vào đều tăng so với thời điểm của năm trước bình quân từ 500-1.000 đồng/kg.

Bên cạnh thương mại bán lẻ tăng, hạ tầng thương mại cũng phát triển mạnh mẽ. Từ đầu năm đến nay, trên địa bàn tỉnh tăng 17 cửa hàng tiện ích, gồm: San Hà, Bách hóa Xanh, Vinmart+, Điện máy Xanh, Thế giới di động. Lũy kế đến nay, trên địa bàn tỉnh có 133 chợ (trong đó có 107 chợ nông thôn), 7 siêu thị, 182 cửa hàng tiện ích, 478 cửa hàng kinh doanh xăng dầu,…

Hiện nay, Sở Công Thương tăng cường kết nối giao thương, kích cầu tiêu dùng trong nước nhằm đẩy mạnh tăng trưởng ngành thương mại. Trong đó, chú trọng phát triển thị trường trong nước gắn với cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” trong tình hình mới; xây dựng, triển khai các chương trình kích cầu tiêu dùng, phát triển các kênh phân phối, thúc đẩy phát triển mạnh thị trường trong nước bảo đảm cân đối cung - cầu những mặt hàng thiết yếu, không để xảy ra tình trạng khan hiếm hàng hóa. Công tác thông tin, tuyên truyền cũng được thực hiện liên tục giúp người tiêu dùng an tâm mua sắm; công tác nắm bắt thị trường cũng được tăng cường, đặc biệt là hoạt động hỗ trợ tiêu thụ hàng nông sản cho các tỉnh, thành phố bị ảnh hưởng của dịch Covid-19 nhằm phát triển sản xuất, kinh doanh, góp phần thúc đẩy tăng trưởng ngành thương mại./.

Gia Hân

Chia sẻ bài viết