Tiếng Việt | English

07/01/2017 - 13:53

60 tháng tù cho hai tên trộm

Sáng ngày 7/1, TAND TP.Tân An, tỉnh Long An đưa ra xét xử lưu động 2 vụ án trộm cắp tài sản, tại công viên TP.Tân An.


Hội đồng xử án phiên tòa lưu động.

Trộm Iphone 6s plus

Theo bản cáo trạng của Viện kiểm sát nhân dân TP.Tân An, Nguyễn Minh Vương, SN 1992, ngụ phường Mỹ Bình, TP.Long Xuyên, tỉnh An Giang là đối tượng lang thang, từng có 2 tiền án.


Bị cáo Vương trước phiên Tòa.

Vào ngày 16/10/2016, chị Nguyễn Thị Kim Chi, ngụ phường 2, TP.Tân An điều khiển xe mô tô đến chợ phường 2 mua hoa. Lợi dụng chị Chi sơ ý, Vương nhanh tay trộm Iphone 6S Plus của chị Chi để trong hộc đựng đồ phía dưới tay lái xe.

Khi Vương đang cầm điện thoại vừa trộm được thì chị Chi phát hiện giật lại điện thoại và tri hô cùng người dân bắt quả tang giao Công an phường 2.

Tại phiên tòa, Vương thành khẩn nhận tội, Hội đồng xử án tuyên phạt Vương 2 năm 6 tháng tù.

Trộm xe mô tô bán qua biên giới

Giống như Vương, Phan Văn Tường, SN 1993 ngụ Mỹ Lợi, xã Mỹ Thạnh Tây, huyện Đức Huệ, tỉnh Long An cũng từng có tiền án (đã được xóa án tích).

Vào ngày 21/2/2016, Tường liên lạc rủ Nguyễn Thành Công ngụ cùng xã đến TP.Tân An để tìm cách trộm xe mô tô đem qua biên giới bán.

Đến khoảng 17h50p cùng ngày, khi đến trước siêu thị Co.op mart TP.Tân An, hai đối tượng phát hiện xe mô tô hiệu Wave anpha BS 62S2-9423 của chị Lê Thị Mỹ Hạnh không người trông giữ (chị Hạnh là nhân viên cửa hàng Jollibee).

Công xuống xe lén lút dùng cây đoản (chìa khóa vạn năng) mở khóa xe và chạy thẳng về Đức Huệ. Tại đây, Công cất giữ giấy tờ xe và Tường đem xe bán cho một người không quen biết ở biên giới lấy 4,5 triệu đồng, chia nhau xài.


Bị cáo Tường trước phiên Tòa.

Ngày 27/3/2016, Công bị bắt tại huyện Gò Dầu, tỉnh Tây Ninh. Sau đó được di lý về TP.Tân An và bị TAND TP.Tân An xét xử vào ngày 1/9/2016. Tường bỏ trốn và đến ngày 28/9/2016 thì bị bắt.

Tại phiên Tòa, Tường thành khẩn nhận tội, Luật sư bào chữa phân tích: Tường hoàn cảnh khó khăn, cha mẹ ly hôn, bỏ học từ nhỏ, bị bạn bè lôi kéo. Hội đồng xử án cân nhắc các tình tiết, áp dụng quy định của pháp luật tuyên phạt Tường 2 năm 6 tháng tù.

Việc xét xử lưu động nhằm răn đe đối tượng phạm tội và nâng cao tinh thần cảnh giác của người dân trước Tết Nguyên đán Đinh Dậu./.

Minh Đăng

Chia sẻ bài viết