Tiếng Việt | English

17/06/2018 - 06:39

63% các chuyên gia nhận định vàng sẽ tăng trong tuần tới

Wall Street và Main Street đều nhận định giá vàng sẽ tăng trong tuần tới, dựa trên khảo sát hàng tuần của Kitco News.

Kim loại quý đã bị khóa trong vùng giao dịch hẹp tuần này trước khi giảm sâu cùng với các hàng hóa khác trong bối cảnh đồng USD mạnh và nỗi lo ngại về thương mại Mỹ-Trung tăng cường trở lại.

Các sự kiện, tin tức quan trọng khác trong tuần này là hội nghị thượng đỉnh Bắc Triều Tiên – Hoa Kỳ, lãi suất cơ bản tăng 25 điểm do Cục Dự trữ Liên bang công bố, cộng với Ngân hàng Trung ương châu Âu thông báo rằng nới lỏng định lượng sẽ kết thúc vào năm 2018, mặc dù lãi suất có thể sẽ không tăng cho đến cuối mùa hè năm 2019.

Kết quả khảo sát của Kitco về giá vàng tuần tới. (Ảnh: Kitco)

Theo khảo sát của Kitco, các chuyên gia phố Wall có đến 63% dự đoán giá vàng tăng, 25% cho rằng giá vàng giảm và 13% cho rằng vàng đi ngang.

Trong khi đó, các chuyên gia phố Main nhận định 63% vàng sẽ tăng, 28% dự báo vàng sẽ giảm và chỉ có 8% cho rằng thị trường đi ngang.

Vàng – Những quan điểm hết sức tích cực

Colin Cieszynski, nhà chiến lược thị trường chính của SIA Wealth Management cho biết, ông đoán vàng tăng giá trong tuần tới vì một số lý do như, việc giá vàng giảm cuối tuần này là theo quá trình; Các chỉ báo động lượng như RSI [Relative Strength Index] đã tăng trở lại; Các cổ phiếu vàng và bạc đang tăng điểm, sẽ dẫn dắt đà tăng của vàng.

Phil Flynn, chuyên gia phân tích thị trường cao cấp tại Price Futures Group và Daniel Pavilonis, nhà môi giới hàng hóa cao cấp của RJO Futures, đều nhận định vàng tăng bởi lo ngại về lạm phát.

Đồng quan điểm, Richard Baker, biên tập viên của tờ báo Eureka Miner Report cho biết, mặc dù vàng và hàng hóa dường như đi theo xu hướng giảm chung hiện nay, tuy nhiên điều này có thể thay đổi một cách nhanh chóng khi các nhà đầu tư quay trở lại kim quý như một thiên đường an toàn.

Mark Leibovit, biên tập viên của VR Gold Letter. Chuyên gia này cũng nhận định lạc quan rằng, yếu tố mùa vụ dường như đã khởi động sớm. Tăng trưởng là kịch bản trong vài tuần tới.

Adrian Day, Chủ tịch kiêm giám đốc điều hành của Adrian Day Asset Management. Ông cũng đang nhìn nhận tương lai khá sáng cho vàng.

Ông Adrian nhấn mạnh, "thị trường vàng rõ ràng đã giảm bởi Cục Dự trữ Liên bang tăng lãi suất. Đây là một mô hình kể từ lần tăng lãi suất đầu tiên vào cuối năm 2015. Theo đó, vàng giảm sâu vì tăng lãi suất, và sau đó tăng điểm ngay sau đó".

Jim Wyckoff, chuyên gia phân tích kỹ thuật cao cấp của Kitco, nhận xét các yếu tố kỹ thuật đã được cải thiện và sự ác cảm rủi ro đã tăng lên một chút vào cuối tuần này.

Vàng – Góc nhìn của những người tiêu cực

Trong khi đó, Ralph Preston, Hiệu trưởng của Heritage West Financial, nằm trong số những người tại Wall Street nhận định giá vàng sẽ giảm.

Chốt phiên giao dịch cuối tuần qua chứng kiến sự lao dốc của giá vàng. (Ảnh: Kitco)

Theo ông, giá vàng được giới hạn ở mức $1350 trên cơ sở hàng tháng/hàng quý. Điều đó cho thấy quý kim chưa hoàn toàn sẵn sàng cho một cuộc lội ngược dòng trên cơ sở bền vững.

"Vàng có thể bật lên cao hơn trong một sự kiện địa chính trị, tuy nhiên, tôi không thấy giá giữ được bất kỳ lợi ích đáng kể nào khi đối mặt với đồng USD tăng giá của Mỹ", Ralph Preston khẳng định.

David Madden, nhà phân tích thị trường tại CMC Markets cũng đánh giá vàng sẽ giảm trong ngắn hạn. Nguyên nhân là do kim loại đã không thể vượt qua mức trung bình động 200 ngày của nó.

Vàng – Quan điểm trung lập

Kevin Grady, Chủ tịch của Phoenix Futures and Options cho biết mình trung lập về giá vàng trong tuần tới. Mức kháng cự quanh 1.313 và 1.320 USD/oz.

George Gero là giám đốc điều hành của RBC Wealth Management cũng giữ ý kiến trung lập vì thị trường chờ đợi sự hết hạn hợp đồng kỳ hạn vào cuối tháng và tiếp tục nhận tác động cuộc họp của ECB ngày 14/6 vừa qua./.

Theo PV/VOV.VN (Theo Kitco)

Chia sẻ bài viết