Tiếng Việt | English

16/08/2020 - 20:14

70 bệnh nhân đủ điều kiện xuất viện ngày 16/8

Đây là những người bệnh thường được chuyển từ Bệnh viện Đà Nẵng sang Bệnh viện Đa khoa Khu vực miền núi phía Bắc Quảng Nam

Từ ngày 31/7-1/8, Bệnh viện Đa khoa Khu vực miền núi phía Bắc Quảng Nam đã tiếp nhận 95 bệnh nhân từ Bệnh viện Đà Nẵng - tâm dịch Covid-19. 

Với sự hỗ trợ của Bệnh viện Bạch Mai, Bệnh viện Đa khoa Khu vực miền núi phía Bắc Quảng Nam đã lập khu cách ly và tiếp tục điều trị cho nhiều bệnh nhân có bệnh nền nặng như suy thận, suy tim, cao huyết áp, đái tháo đường, đặc biệt có những trường hợp phải thở máy. 


Ths.BS Nguyễn Trọng Khoa, Phó Trưởng Bộ phận thường trực đặc biệt của Bộ Y tế tại Đà Nẵng hỏi thăm sức khỏe bệnh nhân. (Ảnh: Tuấn Dũng/BYT)

Đến ngày 16/8, có 70 bệnh nhân đã đủ điều kiện xuất viện khi đủ thời gian cách ly 14 ngày theo quy định và có kết quả xét nghiệm âm tính với virus SARS-CoV-2 ba lần liên tiếp. 

Những bệnh nhân này chủ yếu có tình trạng bệnh nhẹ và ổn định. Các trường hợp còn lại tiếp tục được giữ lại bệnh viện để điều trị.

Cùng ngày, Ths.BS Nguyễn Trọng Khoa, Phó Trưởng Bộ phận thường trực đặc biệt của Bộ Y tế tại Đà Nẵng đã tới hỏi thăm và động viên các bệnh nhân được xuất viện. Đồng thời, gửi lời cảm ơn đến các y bác sĩ, nhân viên Bệnh viện Đa khoa Khu vực miền núi phía Bắc Quảng Nam đã tiếp nhận, điều trị khỏi cho người bệnh, giúp giảm tải cho Bệnh viện Đà Nẵng và tránh nguy cơ lây nhiễm Covid-19 cho các bệnh nhân./.

Theo VOV.VN

Chia sẻ bài viết