Tiếng Việt | English

10/03/2016 - 16:06

8 năm tù vì bia, rượu

Thấy nhóm của Châu không chịu dừng lại mà tiếp tục cầm gạch xông thẳng vào nhà, Ru Ly cầm dao thủ sẵn đâm liên tiếp khiến Châu tử vong.

Ngày 10-3-2016, TAND tỉnh Long An mở phiên tòa sơ thẩm vụ án “Giết người” và tuyên phạt mức án 8 năm tù đối với bị cáo Lê Văn Ru Ly (SN 1994), ngụ thị trấn Cần Đước, huyện Cần Đước, tỉnh Long An.


Lê Văn Ru Ly tại phiên tòa sơ thẩm

Trước đó vào khoảng 23 giờ ngày 5-9-2015, tại nhà Lê Văn Ru Ly, số 167A, khu phố 8, thị trấn Cần Đước, huyện Cần Đước có tổ chức nhậu, trong đó ngoài Ru Ly còn có Nguyễn Văn Phúc và một số người bạn. Trong lúc cuộc nhậu đang vui thì Nguyễn Văn Phúc đi ra phía ngoài đường trước nhà để vệ sinh. Cùng lúc này, 19 thanh niên chở nhau trên 8 xe gắn máy trong đó có Nguyễn Ngọc Minh Châu, Nguyễn Vũ Trọng Văn, Trần Văn Hiền, Lê Văn Hiệp, Nguyễn Vũ Tường Quân, Trần Quang Huy chạy tốc độ cao áp sát Phúc để ghẹo chơi. Chẳng vừa, Phúc kéo quần lên chọc lại nhóm thanh niên vừa ghẹo mình rồi đi vào nhà Ru Ly nhậu tiếp.

Thấy vậy Nguyễn Ngọc Minh Châu kêu cả nhóm quay xe lại trong đó có Châu, Văn, Quân và Hiền đứng trước nhà Ru Ly để kiếm chuyện. Bực tức vì bị chọc ghẹo lại còn tới tận nơi nhậu của mình kiếm chuyện, Phúc đứng trong nhà cầm hai chai bia ném về phía nhóm Châu đang đứng. Ru Ly thấy thế cũng lấy hai chai bia khác ném về phía nhóm Châu.

Bị ném trúng người, Châu và nhóm bạn liền vơ lấy gạch ven đường thi nhau ném vào trong nhà Ru Ly làm một số người bị thương. Bị chọi gạch, cả nhóm bạn của Ru Ly bèn bỏ chạy xuống phía sau nhà nhưng vẫn bị nhóm của Châu đứng bên ngoài tiếp tục ném gạch vào. Đồng thời Châu, Huy, Hiệp trên tay cầm gạch tiến vào trong nhà Ru Ly.

Khi nhóm của Châu ngưng chọi gạch nhưng đi vào nhà mình, Ru Ly tiến tới bàn tròn lấy con dao Thái Lan thủ sẵn. Thấy vậy, vợ của Ru Ly liền ôm lấy chồng và cản lại không cho Ru Ly lên phòng khách. Trong khi đó cả Châu, Huy và Hiệp đều liên tiếp cầm gạch chọi vào phía trong phòng khách và cả xuống bếp.

Biết nguy hiểm, Ru Ly bèn đẩy vợ chạy xuống sân sau nhà và tắt đèn để nhóm của Châu không dám xuống. Mặc dù trời tối nhưng Châu vẫn hùng hổ xông thẳng xuống nhà bếp. Khi Châu đến gần, bất ngờ Ru Ly cầm dao quơ liên tiếp trúng người Châu rồi bỏ chạy ra ngoài. Đúng lúc này lực lượng Công an thị trấn Cần Đước đi tuần tra đến, cả nhóm của Châu lên xe bỏ chạy tán loạn. Trên đường bỏ chạy do bị đâm nên Châu ngất xỉu, được đưa đi cấp cứu nhưng khi tới Bệnh viện Đa khoa huyện Cần Đước thì tử vong.

Riêng đối với Nguyễn Văn Phúc và các đối tượng dùng chai bia, dùng gạch chọi với nhau có dấu hiệu phạm tội “Gây rối trật tự công cộng” đã được Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Long An quyết định khởi tố vụ án, chuyển hồ sơ, tài liệu liên quan cho Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Cần Đước, điều tra xử lý theo thẩm quyền./.

Kiên Định - Thúy Phượng

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích