Tiếng Việt | English

10/01/2021 - 20:14

Á hậu Thanh Trúc trở lại dự án xã hội sau hai năm

Sau hơn 2 năm vắng bóng trong các dự án xã hội kể từ khi ra mắt phim ngắn Lý Áo Dài, Á hậu Thanh Trúc, người con quê hương Long An đã trở lại trong MV Lặng Lẽ Một Tình Yêu với hình ảnh xinh đẹp và có nhiều tiến bộ trong diễn xuất.

Ê - kíp MV Lặng Lẽ Một Tình Yêu

Xuất phát điểm từ cuộc thi Miss Photo 2017 với vị trí Top 10 cùng giải phụ là Người Đẹp Cộng Đồng và tiếp đó là danh hiệu Á hậu 1 của cuộc thi Hoa hậu Doanh nhân Toàn năng Châu Á 2019, Nguyễn Thanh Trúc tham gia làm mẫu ảnh, quảng cáo và biểu diễn thời trang như một sở thích đặc biệt bên cạnh công việc riêng. Không dừng ở đó, cô tiếp tục thử sức trong lĩnh vực diễn xuất bằng vai diễn đầu tay trong phim ngắn Lý Áo Dài thuộc dự án xã hội Cùng Con Đi Khắp Thế Gian ra mắt vào năm 2018.

MV Lặng Lẽ Một Tình Yêu của dự án “LoveYourBody – Yêu Bản Thân” với sự trở lại của đạo diễn Hạnh Võ cùng dàn diễn viên phim Lý Áo Dài (một phim ngắn về tề tài trẻ tự kỷ, đã được ra mắt vào năm 2018), MV được ê - kíp thực hiện dành tặng riêng cho ca sĩ khiếm thị có giọng hát thiên thần cùng ngón đàn piano điêu luyện - Tâm Nhi.

Á hậu Thanh Trúc xuất hiện xinh đẹp trong MV Lặng Lẽ Một Tình Yêu

MV Lặng Lẽ Một Tình Yêu lấy cảm xúc từ nhạc phẩm Lặng Lẽ của cố nhạc sĩ Bắc Sơn kể về câu chuyện tình của Tâm và Hân. Gia đình Hân đạo Công Giáo chuẩn mực, Tâm lại là một chàng trai xuất thân gia đình theo Nho Giáo với những định kiến vô cùng khắt khe. Chuyện tình của Tâm và Hân trải qua nhiều trắc trở chia cách một thời gian dài. Sau đó, họ tình cờ gặp lại nhau, hai trái tim lại rộn ràng yêu thương nhưng một lần nữa, vì hố sâu tôn giáo lại khiến Tâm và Hân rơi vào lẩn quẩn giữa hiếu và tình. Chuyện phim được đạo diễn Hạnh Võ dàn dựng nhiều cái kết, buồn có, vui có với thông điệp: “Tình yêu của bạn có đủ lớn để vượt qua tất cả rào cản hay không?”.

Á hậu Thanh Trúc cùng Tâm Nhi, chị Minh Đăng tại buổi ra mắt MV Lặng Lẽ Một Tình Yêu

Trước khi vào vai diễn, Thanh Trúc (vai Hân) có ít thời gian (2 ngày) để tìm hiểu về ca sĩ Tâm Nhi và bài hát cũng như luyện tập theo kịch bản. Trúc chia sẻ: “Trúc không so sánh khả năng diễn xuất của mình với bạn diễn Hứa Mạnh Dũng (vai Tâm) bởi sau Lý Áo Dài thì cả Trúc và Dũng đã quay lại với tâm lý sâu sắc và trưởng thành hơn trong ứng xử. Trúc đã đọc kịch bản và nghe Tâm Nhi hát nên mình thấu hiểu cảm xúc của nhân vật Hân để diễn. Bên cạnh đó, chị Minh Đăng lại tạo điều kiện cho ê - kip quay những cảnh xúc động của Trúc và Dũng ngay trong thánh đường nhà thờ Dòng Chúa Cứu Thế, không gian vừa trang nghiêm vừa xúc động, vì vậy Trúc với tâm trạng vừa yêu quý, muốn giúp Tâm Nhi hiện thực hóa ước mơ vừa phiêu theo bài hát nên diễn xuất rất tự nhiên”.

MV như một món quà của ê-kip dành tặng Tâm Nhi vì em xứng đáng. Đây cũng xuất phát từ mong muốn mang đến cho khán giả một trải nghiệm nghệ thuật ý nghĩa qua việc giúp một giọng hát khiếm thị tài năng đến gần hơn với công chúng. Riêng Trúc thật sự ngưỡng mộ đặc biệt khi nhìn em hát được 3 thứ tiếng Việt – Anh - Pháp với ngón đàn thuần thục, Trúc thông tin thêm.

Diễn viên MV Lặng Lẽ Một Tình Yêu cùng chị Minh Đăng (áo dài)

Chủ nhiệm dự án #LoveYourBody - chị Trương Ngọc Minh Đăng cho biết, bản thân biết đến Tâm Nhi sau khi nhận lời làm MC cho chương trình hòa nhạc “Let The Arts Speak - Nỗi lòng những tài hoa” do dàn nhạc giao hưởng The Mai House Philharmonic thực hiện và đã vô cùng ấn tượng trước hoàn cảnh và tài năng của em qua 3 bản nhạc với 3 ngôn ngữ khác nhau cùng ngón đàn piano điêu luyện. Giọng hát Tâm Nhi khi đó đã khiến tất cả các khán giả trong buổi hòa nhạc như ngưng hết mọi giác quan bởi tiếng hát em như tiếng hát thiên thần, giúp xoa dịu những nỗi đau trong tâm trí.

Là MC nên chị đã có cơ hội tìm hiểu rất kỹ về em, chị đã khóc khi nhìn thấy em cắn răng chịu đựng các vết xước trên ngón tay rất đau để hoàn thành buổi biểu diễn của mình, bà đánh giá cao tinh thần chuyên nghiệp của một nghệ sĩ nơi em. Chị muốn giúp sức cho em để bước tới ước mơ trở thành nghệ sĩ thực thụ bằng cách thực hiện MV này cho em.

Ra mắt MV Lặng Lẽ Một Tình Yêu

Bản thân chị chọn nhạc phẩm Lặng Lẽ của cố nhạc sĩ Bắc Sơn trước hết vì bản thân nhận thấy chất giọng của Tâm Nhi phù hợp với nhạc phẩm này, hơn nữa nội dung bài hát cũng phù hợp với hoàn cảnh của Tâm Nhi. Bài hát này là một bài hát giai điệu khá khác so với những nhạc phẩm khác của cố nhạc sĩ Bắc Sơn mà công chúng đã quen thuộc, cũng là bản nhạc mà bà đã thích từ thuở thiếu thời. Rất may mắn là dù thời gian thực hiện MV này rất ngắn, chỉ vỏn vẹn 10 ngày từ lúc họp lên ý tưởng cho tới khi hoàn thành, Tâm Nhi cũng chỉ có 5 ngày để vừa luyện đàn vừa tập hát nhưng em, đã hoàn thành rất tốt phần trách nhiệm của mình.

Chị cũng vô cùng biết ơn Công ty Cổ phần Đầu tư Y khoa Hồng Anh, mỹ phẩm Coboté, DQGroup, BétiFashion, JalyEco, HaoCha Việt Nam, nhãn hàng NIF, WindsunProduction, TeresaCharityFoundation và nghệ sỹ make up MiMi Trương đã giúp bà thực hiện MV này một cách tốt nhất.

Hai diễn viên Hứa Mạnh Dũng và Nguyễn Thanh Trúc trong phim 

Về việc lựa chọn Á Hậu Thanh Trúc và diễn viên Hứa Mạnh Dũng vào vai diễn lần này, chủ nhiệm Minh Đăng cho rằng: “Thanh Trúc vốn là Người Đẹp Cộng Đồng trong cuộc thi Miss Photo 2017 nên các hoạt động mang tính nhân văn Thanh Trúc luôn được tôi “chỉ mặt đặt tên”. Bên cạnh đó, Thanh Trúc và Hứa Mạnh Dũng cũng là cặp đôi đã cùng nhau tạo nên câu chuyện tình đẹp ở phim ngắn Lý Áo Dài mà tôi và Đạo diễn Hạnh Võ ra mắt vào năm 2018 dành cho trẻ tự kỉ. Vì vậy, khi thực hiện MV này trong thời gian gấp rút từ khâu lên kịch bản tới quay dựng thì Trúc và Dũng là lựa chọn phù hợp. Quay lại sau 2 năm, cả 2 bạn đều hiểu ý nhau hơn, diễn xuất tốt hơn và biết đặt cái tôi của mình xuống cho nổi bật nhân vật chính là ca sĩ Tâm Nhi”.

MV Lặng Lẽ Một Tình Yêu cũng là MV đầu tiên trong chuỗi hoạt động gây quỹ cho các nghệ sỹ khuyết tật thông qua kênh Youtube của #LoveYourBody./.

Song Nhi

Chia sẻ bài viết