Tiếng Việt | English

04/08/2016 - 08:35

Á quân V-League muốn “buông súng” để vô địch Cúp quốc gia?

Với Hà Nội T&T, cuộc chiến ở V-League không quan trọng bằng mặt trận Cúp. (Ảnh: Minh Chiến/Vietnam+)

Đương kim Á quân V-League Hà Nội T&T có thể sẽ “buông súng” ở giải quốc nội để tập trung cho mặt trận Cúp quốc gia - đấu trường mà họ chưa từng vô địch suốt 10 năm qua.

Mùa giải 2016 là năm Hà Nội T&T kỷ niệm thành lập 10 năm. Trong hành trình vinh quang ấy, đội bóng thủ đô đã chinh phục vô số danh hiệu. Họ đã vô địch đủ mọi hạng đấu của giải quốc nội, từng giành Siêu Cúp quốc gia, nhiều lần dự AFC Champions League và từng vào tới tứ kết AFC Cup. Danh hiệu cuối cùng mà Hà Nội T&T còn thiếu là chức vô địch Cúp quốc gia.

Chia sẻ sau khi giành quyền vào chung kết Cúp quốc gia 2016, huấn luyện viên trưởng Chu Đình Nghiêm nói: “Tôi rất xem trọng mặt trận Cúp quốc gia vì đó là thành tích Hà Nội T&T chưa đạt được trong nhiều năm qua. Mặt trận này cũng khả dĩ hơn vì nó chỉ còn một trận chung kết. Còn tại V-League, cơ hội vẫn chia đều cho rất nhiều đội. Mặt trận nào cũng quan trọng nhưng chúng tôi chú ý Cúp quốc gia hơn.”

“Ngay từ đầu mùa, khi tôi chưa cầm quân, câu lạc bộ đã đặt mục tiêu vô địch Cúp quốc gia và tốp 3 V-League. Hà Nội T&T xác định Cúp quốc gia ít trận hơn, chúng tôi có con người để tập trung cho từng trận đấu. Còn V-League trải rất dài nên chúng tôi không thể luôn tập trung được.”

“Ở V-League, Hà Nội T&T đang đứng thứ bốn nhưng lịch thi đấu và tình hình nhân sự đều không ủng hộ. Chúng tôi còn gặp rất nhiều đối thủ cạnh tranh trong tốp đầu như SHB Đà Nẵng, Hải Phòng, Quảng Ninh, Thanh Hóa, Quảng Nam... Mục tiêu ấy không khả thi.”

Đặt mục tiêu cao ở Cúp quốc gia, Hà Nội T&T cũng phải đối mặt với lịch thi đấu dày đặc. Đã nhiều lần trong mùa bóng này, họ phải đá với cường độ 3 trận/7 ngày. Sở dĩ như vậy vì Cúp quốc gia năm nay đã thay đổi thể thức, yêu cầu thi đấu lượt đi lượt về. Ông Nghiêm than thở: “Với tôi, nếu được đá một tuần một trận là tốt nhất cho đội bóng vì cầu thủ cần thời gian hồi phục.”

“Như hôm nay, trận đấu đá lúc 18giờ thì cầu thủ đá được chứ có những hôm đá 16 giờ 30, 17giờ chiều trong thời tiết nắng nóng thì thể lực của cầu thủ sẽ bị bào mòn rất nhiều. Cầu thủ mà không có thể lực tốt thì không thể cống hiến được những trận đấu hay.”

Từ nay tới hết mùa, Hà Nội T&T vẫn còn 10 trận phải đấu. Trong đó, có hai trận chung kết Cúp quốc gia và tám trận V-League./.

Minh Chiến/Vietnam+ 

Chia sẻ bài viết