Tiếng Việt | English

16/05/2021 - 19:46

AFC xác nhận Triều Tiên rút khỏi vòng loại World Cup 2022

Với việc Triều Tiên rút lui, kết quả các trận đối đầu giữa Triều Tiên với các đội trong bảng nhiều khả năng sẽ bị hủy bỏ, và như vậy sẽ tác động cả đến cơ hội đi tiếp của những đội ở bảng khác.


Đội tuyển Triều Tiên tại vòng loại World Cup 2022. (Nguồn: Getty Images)

Ngày 16/5, Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) chính thức xác nhận Triều Tiên đã rút khỏi vòng loại World Cup 2022, dự kiến diễn ra vào tháng tới. Trước đó, Triều Tiên cũng đã rút khỏi Olympics Tokyo mùa Hè này với lo ngại về dịch bệnh COVID-19.

Ở vòng loại thứ 2 khu vực châu Á World Cup 2022, Triều Tiên nằm ở bảng H cùng với Hàn Quốc, Turkmenistan, Liban và Sri Lanka. Họ đã thi đấu 5 trận, được 8 điểm và vẫn còn cơ hội đi tiếp.

Những trận còn lại bảng này theo kế hoạch sẽ diễn ra ở Hàn Quốc trong tháng 6 nhưng từ đầu tháng 5, phía Triều Tiên đã sớm thông báo ý định rút khỏi giải đấu này.

AFC cho biết họ sẽ thông báo việc rút khỏi vòng loại của Triều Tiên với FIFA. Hệ quả từ động thái này ảnh hưởng đến xếp hạng bảng đấu thế nào sẽ sớm được quyết định.

Nhiều khả năng, kết quả các trận đối đầu giữa Triều Tiên với các đội trong bảng sẽ bị hủy bỏ, và như vậy sẽ tác động cả đến cơ hội đi tiếp của những đội ở bảng khác.

Theo quy định, 8 đội đứng đầu 8 bảng cùng 4 đội đứng thứ 2 có thành tích tốt nhất sẽ tiếp tục tiến vào vòng loại thứ 3.

Do Triều Tiên rút lui, bảng H sẽ chỉ còn 4 đội. Để bảo đảm công bằng giữa các bảng, các bảng khác có thể cũng sẽ không tính thành tích đối đầu với đội cuối bảng./.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết