Tiếng Việt | English

24/12/2017 - 13:17

Ấm áp gian hàng từ thiện "áo xanh"

Những ngày cuối năm, tại Công viên Kỳ quan thế giới thuộc Khu du lịch sinh thái Cát Tường Phú Sinh (huyện Đức Hoà, Tỉnh Long An), có một góc nhỏ của các đoàn viên thanh niên Chi Đoàn ấp Rừng Sến, xã Mỹ Hạnh Bắc, huyện Đức Hoà tất bật chào mời, rao bán các sản phẩm bóng bay, bao lì xì và quần áo gây quỹ từ thiện.

Gian hàng đặc biệt của đoàn viên thanh niên thu hút khá nhiều "khách hàng nhí"

Giữa rất nhiều người bán tại khu vui chơi, góc nhỏ của các đoàn viên thanh niên lại được chú ý bởi những chùm bóng galaxy đủ sắc màu, bao lì xì với câu chúc dễ thương, và đặc biệt hơn hết là màu áo xanh tình nguyện của các bạn đoàn viên trẻ trung, năng động.

Bí thư Chi Đoàn ấp Rừng Sến – Lê Ngọc Khiêm cho biết: "Chi đoàn mong muốn thực hiện chương trình "Tết yêu thương" với hoạt động chính là tặng quà cho đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn của ấp Rừng Sến cùng những gia đình khó khăn của xã Mỹ Hạnh Bắc. Do đó, được sự đồng ý của Đảng uỷ, Ban Chấp hành Đoàn xã Mỹ Hạnh Bắc, các thành viên Chi đoàn mạnh dạn góp vốn mua bong bóng, bao lì xì và đóng góp quần áo để bán hàng gây quỹ. Theo kế hoạch, chương trình bán hàng gây quỹ sẽ tiếp tục đến hết ngày 23 tháng Chạp Âm lịch và dự kiến trao 20 phần quà với tổng trị giá khoảng 10 triệu đồng. Số tiền không nhiều nhưng là tấm lòng của đoàn viên thanh niên của Chi đoàn ấp. Đây cũng là hoạt động góp phần thu hút, tập hợp đoàn viên thanh niên tích cực tham gia sinh hoạt đoàn. Hiện, Chi đoàn vẫn tìm thêm nhiều mặt hàng phù hợp để tiếp tục bán."

Do mỗi thành viên có công việc, thời gian khác nhau nên Chi đoàn chỉ bán hàng vào tối thứ bảy và chủ nhật hàng tuần. Sau hai tuần triển khai, các bạn trẻ đã có được số tiền lời hơn 2 triệu đồng. 

Các bạn trẻ, người lắp pin đèn, người thổi bong bóng, người quấn dây trang trí, người rao hàng, mời khách. Do phân công phân nhiệm rõ ràng, ai cũng tươi cười niềm nở chào mời và hoạt động ý nghĩa nên nhiều khách hàng tỏ ra thích thú với gian hàng nhỏ của đội ngũ “áo xanh”.

Đoàn viên Trương Thị Thanh Trúc phấn khởi: "Bóng bay này bơm hơi như bóng bình thường chứ không phải từ khí hydro gây nổ nên rất an toàn. Mấy hôm nay có nhiều thông tin không chính xác về việc bóng bay galaxy phát nổ, chúng tôi phải giải thích rõ ràng để tránh gây hoang mang cho khách hàng. Khi đã hiểu và biết được mục đích của hoạt động này, rất nhiều người khích lệ và nhiệt tình ủng hộ Chi đoàn.”

Chị Trương Thị Ý (ngụ ấp Giồng Lớn, xã Mỹ Hạnh Nam, huyện Đức Hòa) mua 3 quả bóng bay với giá 150 ngàn đồng nhưng đưa hẳn 200 ngàn đồng và không cần thối lại. Chị chia sẻ: “Các bạn trẻ bán hàng dễ thương, thân thiện, tôi “lì xì” thêm 50 ngàn đồng cho các bạn làm từ thiện.”

Thậm chí, không chỉ có đoàn viên thanh niên, gian hàng của Chi đoàn còn được bà Nguyễn Thị Lệ (ngụ ấp Tràm Lạc, xã Mỹ Hạnh Bắc) đến giúp bán hàng 2 tuần liên tục. Bà chia sẻ: "Lúc đầu, thấy các cháu bán rẻ hơn những gian hàng khác nên tôi mua ủng hộ. Sau khi biết các cháu gây quỹ ủng hộ người nghèo nên cuối tuần rảnh rỗi, tôi vừa dẫn cháu nội đi hóng mát, vừa phụ các cháu bán hàng.”

Công việc tất bật, kinh phí eo hẹp, tuy mệt nhưng các bạn trẻ lại rất vui vì được làm việc cùng nhau, và nhất là được góp sức cho công tác thiện nguyện để những người có hoàn cảnh khó khăn có được cái tết ấm cúng hơn./.

Thanh Trúc

Chia sẻ bài viết