Tiếng Việt | English

17/04/2017 - 23:02

Ấm áp từ những căn nhà tình thương

Vận động xây tặng nhà tình thương là một trong những nghĩa cử cao đẹp thể hiện tinh thần: “Lá lành đùm lá rách” của dân tộc ta. Hội Chữ thập đỏ huyện Cần Đước, tỉnh long An là một trong những đơn vị tiêu biểu thực hiện tốt việc vận động xây tặng nhà tình thương cho hộ nghèo.

Đối với hộ nghèo, hộ cận nghèo và gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn thì việc tạo điều kiện cho họ an cư, lạc nghiệp là một trong những “chìa khóa” giảm nghèo hiệu quả. Xác định được tầm quan trọng đó, Hội Chữ thập đỏ huyện Cần Đước chủ động thống kê số hộ nghèo, hộ cận nghèo, gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn đang có nhu cầu về nhà ở. Qua đó, năm 2016, hội chủ động vận động mạnh thường quân, các nhà hảo tâm xây dựng 39 căn nhà tình thương với tổng số tiền gần 2 tỉ đồng. Trong đó, tập trung nhiều ở các xã: Tân Ân, Tân Chánh,...

Bà Trần Thị Lệ (bìa phải) bên căn nhà tình thương

Bà Trần Thị Lệ (ấp 6, xã Tân Ân) nói: “Gia đình tôi có 4 thành viên, trong đó, 2 người con trai bị bệnh tâm thần nhẹ. Trước đây, kinh tế gia đình chủ yếu dựa vào chồng tôi - ông Phạm Văn Thẳng. Năm 2015, chồng tôi lại phát bệnh tâm thần nên gia đình lâm vào cảnh túng quẫn. Biết được hoàn cảnh của gia đình, Hội Chữ thập đỏ xã hỗ trợ gia đình tôi 52 triệu đồng xây dựng căn nhà tình thương. Hiện tại, dù kinh tế còn nhiều khó khăn nhưng gia đình tôi cũng yên tâm phần nào, vì không còn sợ cảnh "nhà dột, cột xiêu" nữa”.

Đó còn là trường hợp của ông Đỗ Văn Liêu (ấp 5, xã Tân Ân). Được biết, ông Liêu thuộc diện gia đình nghèo, đông anh em. Ông là con út trong gia đình nhưng chẳng may bị bệnh tâm thần nhẹ. Anh em trong gia đình ai cũng nghèo nên không hỗ trợ được nhiều. Ông Liêu dựng tạm cái chòi nhỏ trên phần đất ông bà để lại. Theo năm tháng, căn chòi tạm bợ hư hỏng nặng. Biết được hoàn cảnh ông Liêu, năm 2017, Hội Chữ thập đỏ xã vận động mạnh thường quân hỗ trợ ông 30 triệu đồng xây dựng căn nhà tình thương. Chị dâu ông Liêu - bà Nguyễn Thị Kim Lan tâm sự: “Thấy chú Liêu được mạnh thường quân hỗ trợ xây nhà, ai trong gia đình cũng cảm thấy mừng. Anh em trong nhà cùng góp công sức để chú ấy có được căn nhà mới, từ đây, cuộc sống của chú Liêu sẽ ổn định hơn”.

Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ huyện Cần Đước - Trần Thị Phượng thông tin: “Việc hỗ trợ xây dựng nhà tình thương là việc làm ý nghĩa. Với vai trò là cầu nối giữa các nhà hảo tâm, mạnh thường quân với nhiều hoàn cảnh bất hạnh trong cuộc sống, Hội Chữ thập đỏ huyện nỗ lực hết mình để những hoàn cảnh đặc biệt khó khăn có điều kiện an cư, lạc nghiệp, từ đó góp phần cùng địa phương thực tốt công tác an sinh xã hội”./.

Lê Ngọc

Chia sẻ bài viết