Tiếng Việt | English

27/11/2019 - 18:45

Ấm lòng cháo miễn phí

Những suất cháo tuy giá trị không lớn nhưng làm ấm lòng những bệnh nhân nghèo

Những suất cháo tuy giá trị không lớn nhưng làm ấm lòng những bệnh nhân nghèo

Từ tháng 6/2019 đến nay, cứ một tháng 2 lần, Nhóm Nồi cháo yêu thương do đoàn viên, thanh niên huyện Bến Lức, tỉnh Long An thành lập lại tổ chức nấu những suất cháo miễn phí cho bệnh nhân, người nhà bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn đang điều trị tại Trung tâm Y tế huyện. Đây là việc làm nhỏ nhưng rất ý nghĩa đối với những bệnh nhân nghèo.

Mặc dù các thành viên trong nhóm khá bận rộn với công việc nhưng cứ đến ngày thứ năm tuần thứ hai và tuần thứ tư hàng tháng, mọi người đều sắp xếp công việc, đến nhà của một thành viên trong nhóm tại ấp Thanh Hiệp, xã Thanh Phú để cùng tham gia. Không ai bảo ai, mỗi người một công việc để chuẩn bị những suất ăn cho những bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn. Đến nay, nhóm tổ chức nấu được 11 lần với hơn 2.000 suất cháo thịt bằm và nui chay. Kinh phí do các thành viên trong nhóm đóng góp và vận động các nhà hảo tâm. “Ðối với những bệnh nhân nghèo, một bữa ăn miễn phí cũng làm họ cảm thấy ấm lòng. Việc làm của nhóm thể hiện sự quan tâm, sẻ chia với những mảnh đời còn khó khăn trong cuộc sống” -  ông Lê Văn Nam, ngụ ấp 7, xã Lương Hòa, chia sẻ.

“Một miếng khi đói bằng một gói khi no” - những suất cháo từ thiện không chỉ giúp bệnh nhân nghèo, có hoàn cảnh khó khăn no lòng, ấm bụng mà còn là tình thương yêu giữa người với người trong cuộc sống./.

Việt Hằng

Chia sẻ bài viết