Tiếng Việt | English

21/01/2021 - 09:07

Ấm lòng người dân biên giới

Diễn ra trong 2 ngày, chương trình Xuân tình nguyện năm 2021 đã góp phần xua tan cái lạnh của người dân biên giới xã Thái Trị, huyện Vĩnh Hưng, tỉnh Long An trong những ngày cận Tết Nguyên đán Tân Sửu. Mặc dù chương trình đã kết thúc nhưng cái tình giữa người với người vẫn còn mãi.

Khám, cấp thuốc miễn phí cho 300 người dân

Khám, cấp thuốc miễn phí cho 300 người dân

Ấm áp tình người

Như thường lệ, những ngày cận Tết Nguyên đán là thời điểm khởi động, tổ chức nhiều hoạt động hướng về cộng đồng. Với chủ đề Tôi yêu Tổ quốc tôi, Hội Liên hiệp Thanh niên (TN) Việt Nam tỉnh Long An phối hợp với Đoàn khoa Xét nghiệm Y học - Trường Đại học Quốc tế Hồng Bàng, Trung đoàn Cảnh sát cơ động Công an TP.HCM, Công đoàn Phòng Cảnh sát phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ Công an TP.HCM, Công ty TNHH Y - Dược Thái Anh và Hội từ thiện Kiến Thiện tổ chức chương trình Xuân tình nguyện năm 2021.

Tờ mờ sáng, những chuyến xe của mạnh thường quân và nhà hảo tâm đã khởi hành “chở yêu thương” về với người dân biên giới. Có mặt từ rất sớm, ông Phan Văn Út (76 tuổi) phấn khởi: “Được địa phương gửi giấy thông báo có các bác sĩ từ TP.HCM đến khám bệnh về mắt, tư vấn, phát thuốc miễn phí, người dân mừng lắm! Ở xã vùng sâu, vùng xa được các cấp, các ngành, mạnh thường quân quan tâm, tôi rất biết ơn”.

Trong lúc y, bác sĩ khám, cấp thuốc miễn phí cho 300 người dân thì các đoàn viên, TN, mạnh thường quân tất bật phát quà cho 100 người dân thuộc diện hộ nghèo, cận nghèo, gia đình có hoàn cảnh khó khăn, TN, công nhân thất nghiệp do bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19.

Cầm phần quà trên tay, bà Lê Thị Diệp (70 tuổi) xúc động: “Mấy năm nay, tết nào cũng có quà, tôi thấy ấm lòng lắm! Mình lớn tuổi không làm ra tiền, tết đến được tặng quà dù ít hay nhiều cũng vui. Hiện tại, tôi sống một mình, các con đã lập gia đình, hoàn cảnh cũng khó khăn nên không chăm lo cho tôi nhiều được”.

Hoạt động tặng quà vừa kết thúc, đoàn lại hối hả lên xe tiếp tục hành trình “trao yêu thương” đến các gia đình chính sách. Chưa đầy 10 phút, đoàn đã có mặt tại nhà bà Huỳnh Thị Cúc (72 tuổi). Tiếp chúng tôi trong căn nhà đơn sơ, bà Cúc xúc động: “Từ khi biết tin được hỗ trợ tiền để sửa chữa nhà, tôi mừng không ngủ được. Vợ chồng tôi đã ngoài 70 tuổi, không làm ra tiền nên 30 triệu đồng là con số quá lớn. Tôi thật sự biết ơn địa phương và mạnh thường quân đã giúp đỡ. Giờ đây, vợ chồng tôi không còn chịu cảnh nhà dột mỗi khi trời mưa”.

Trao tặng 30 triệu đồng sửa chữa nhà tình nghĩa cho bà Huỳnh Thị Cúc

Trao tặng 30 triệu đồng sửa chữa nhà tình nghĩa cho bà Huỳnh Thị Cúc

Thực hiện nhiều hoạt động ý nghĩa với tổng kinh phí trên 100 triệu đồng, chương trình Xuân tình nguyện năm 2021 đã góp phần xua tan cái lạnh của người dân biên giới trong những ngày cận Tết Nguyên đán.

Kết nối đoàn viên, thanh niên

Song song với các hoạt động an sinh xã hội hướng đến cộng đồng, chương trình Xuân tình nguyện năm 2021 còn tổ chức nhiều hoạt động văn hóa - văn nghệ bổ ích. Lần đầu tiên đặt chân đến mảnh đất Long An, em Châu Ngọc Liên Chi - đoàn viên Khoa Xét nghiệm Y học - Trường Đại học Quốc tế Hồng Bàng, rất thích hoạt động gói bánh tét. Liên Chi bộc bạch: “Em ở TP.HCM, trước đây, ăn món bánh này đã nhiều lần nhưng đây là lần đầu tiên em được gói thử. Trải nghiệm này rất vui và thú vị, mọi người ai cũng nhiệt tình hướng dẫn em cách gói bánh”.

Cũng như Liên Chi, anh Phạm Minh Cảnh - Ủy viên Ban Chấp hành Công đoàn Phòng Cảnh sát phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ Công an TP.HCM, lần đầu tiên tham gia chương trình. “Đây là hoạt động cộng đồng ý nghĩa, giúp người dân vùng sâu, vùng xa, có hoàn cảnh khó khăn được vui xuân, đón tết. Ngoài ra, chương trình còn tạo mối liên kết, giao lưu cho đoàn viên, TN trong và ngoài lực lượng” - anh Cảnh cho biết.

Sôi nổi hoạt động gói bánh tét

Sôi nổi hoạt động gói bánh tét

Sôi nổi không kém ngày hội gói bánh là chương trình giao lưu văn nghệ và lửa trại. Lần thứ 2 “góp giọng” trong chương trình, anh Nguyễn Hiếu Nghĩa - chiến sĩ Đại đội Bộ binh huyện Vĩnh Hưng, chia sẻ: “Mặc dù, đây là lần thứ 2 tham gia chương trình nhưng cảm xúc của tôi vẫn nguyên vẹn như lần đầu. Biểu diễn trước nhiều người, tôi vẫn khá run nhưng nhờ được mọi người cổ vũ nên tôi đã lấy lại được sự tự tin để hoàn thành phần trình diễn của mình”.

Theo Phó Bí thư Thường trực Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội Liên hiệp TN Việt Nam tỉnh Long An - Võ Minh Quốc, chương trình Xuân tình nguyện năm 2021 là hoạt động thường niên được Tỉnh đoàn duy trì, tổ chức đã nhiều năm. Qua đó, phát huy vai trò xung kích, tình nguyện, tinh thần tương thân tương ái của cán bộ, hội viên, TN, mạnh thường quân chung sức giúp đỡ, chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho người dân, gia đình chính sách có hoàn cảnh khó khăn ở vùng sâu, vùng xa, biên giới, góp phần bảo đảm an sinh xã hội./.

Nguyễn Dung

Chia sẻ bài viết