Tiếng Việt | English

22/09/2021 - 12:05

Ấm lòng phần quà ý nghĩa, kịp thời

Khi rơi vào cảnh túng thiếu do ảnh hưởng của dịch Covid-19, gia đình chị Lý Thị Ngọc Huyền (27 tuổi) và chồng là anh Phạm Hoàng Nam (33 tuổi) - công nhân đang ở trọ tại ấp 5, xã Đức Hòa Đông, huyện Đức Hòa, tỉnh Long An được Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh kịp thời giúp đỡ. Nhờ đó, gia đình chị Huyền vượt qua giai đoạn khó khăn này.

Nhờ sự giúp đỡ của Liên đoàn Lao động tỉnh, gia đình chị Lý Thị Ngọc Huyền giảm phần nào khó khăn

Nhờ sự giúp đỡ của Liên đoàn Lao động tỉnh, gia đình chị Lý Thị Ngọc Huyền giảm phần nào khó khăn

Sau khi sinh con, chị Huyền phải nghỉ làm tại công ty (Cty) để ở nhà chăm sóc con trai nay được 22 tháng tuổi. Mọi chi phí sinh hoạt trong gia đình đều do anh Nam lo liệu. Tuy nhiên, mấy tháng nay, do dịch bệnh diễn biến phức tạp, anh Nam phải tạm nghỉ làm tại Cty. Tiền lương không còn được như trước, chỉ với 3 triệu đồng/tháng nên gia đình chị Huyền, anh Nam gặp cảnh “thiếu trước, hụt sau”. Tiền nhà trọ, tiền tã, sữa, thức ăn của con trai, chi phí sinh hoạt hàng tháng phát sinh làm chị Huyền, anh Nam cứ trăn trở mỗi đêm.

Nhằm giảm chi phí sinh hoạt cho gia đình, anh Nam ra đồng bắt cá, ốc, hái rau muống để ăn qua bữa. Tưởng chừng mọi chuyện cứ thế dần trôi qua thì một ngày, khu nhà trọ có F0, gia đình chị Huyền hoang mang, lo lắng. Bởi, lỡ ai đó trong gia đình bị lây nhiễm bệnh thì khó khăn sẽ chồng chất khó khăn. Và khu nhà trọ bị phong tỏa, anh Nam cũng không thể ra đồng kiếm thêm thực phẩm cho bữa ăn gia đình.

Chị Huyền tâm sự: “Thời điểm biết khu nhà trọ có F0, các phòng khác mua thuốc chữa bệnh, thức ăn để trữ. Gia đình tôi không còn tiền, sữa cho con cũng hết, thuốc chữa bệnh, khẩu trang cũng không còn nhưng biết làm sao. Nhờ địa phương tặng gạo, nhu yếu phẩm, cuộc sống gia đình tôi bớt phần chật vật, khó khăn”.

Cầm cự được vài ngày thì sữa cho con cũng hết, gia đình chị Huyền lại rơi vào cảnh túng thiếu trầm trọng hơn. Chị Huyền, anh Nam dự định cầm chiếc xe máy duy nhất của gia đình vừa trả góp xong để có tiền mua sữa cho con. Đưa ra quyết định ấy, chị Huyền và anh Nam cũng phân vân lắm. Bởi nếu Cty gọi làm việc lại thì anh Nam không có phương tiện đi làm nhưng điều quan trọng lúc này là có sữa cho con uống.

“Vừa định tìm cách cầm xe thì LĐLĐ tỉnh biết hoàn cảnh khó khăn của chúng tôi thông qua dòng tin cầu cứu giúp đỡ của tôi trước đó. Vậy là sau 1 ngày liên hệ, LĐLĐ tỉnh đến tặng gia đình tôi 1 thùng sữa, 2 hộp khẩu trang và 2 tuýp vitamin C. Món quà thật sự thiết thực với gia đình tôi thời điểm đó. Nhận được món quà ý nghĩa, vợ chồng tôi mừng lắm!” - chị Huyền trải lòng.

Nhờ sự giúp đỡ của LĐLĐ tỉnh, chính quyền địa phương, cuộc sống gia đình chị Huyền, anh Nam vơi bớt phần nào khó khăn, đặc biệt là con trai được chăm lo tốt hơn. Hiện anh chị chỉ mong sao mau hết dịch để sớm được đi làm, ổn định cuộc sống, có đủ tiền lo chu toàn cho con./.

Ngọc Thạch

Chia sẻ bài viết