Tiếng Việt | English

16/08/2016 - 09:55

Ấm tình “Tấm áo tặng cháu”

Từ năm 2012 đến nay, Hội Liên hiệp Phụ nữ xã Tân Hòa, huyện Tân Thạnh, tỉnh Long An duy trì và thực hiện hiệu quả mô hình “Tấm áo tặng cháu” nhằm động viên tinh thần các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn học tập tốt hơn.


Các chị luôn chăm chút từng đường kim, mũi chỉ để áo bền, đẹp

Vào tháng 7, tháng 8 hàng năm, các hội viên trong tổ may lại tất bật thiết kế mẫu và may áo tặng học sinh nghèo trên địa bàn xã. Mỗi thành viên đều có công việc riêng nhưng luôn sắp xếp thời gian, mong góp sức vào công việc thiện nguyện. Bà Nguyễn Thị Sáng, ở ấp Tây Bắc, xã Tân Hòa cho biết: "Thấy được việc làm ý nghĩa nên tôi và các thành viên trong tổ cố gắng tham gia. Nghĩ đến vẻ mặt hớn hở của các em khi được nhận quà, chúng tôi càng có thêm động lực".

Có trực tiếp chứng kiến các chị làm việc mới cảm nhận được hết tình yêu thương của các chị dành cho các em. Để có kinh phí thực hiện mô hình này, nhiều năm qua, Hội LHPN xã phát động toàn thể cán bộ, hội viên phụ nữ đóng góp mỗi quí 5.000 đồng/người để tạo quỹ mua vải và nguyên liệu về may áo. Do kinh phí hạn chế nên các chị phải hạn chế tối đa việc cắt vải thừa, trưng dụng các máy may của gia đình, thậm chí tự túc ăn uống.

Bình quân mỗi năm, Hội LHPN xã may và tặng 300 áo cho học sinh từ lớp 1 đến lớp 9 vào đầu năm học mới. Năm nào kinh phí nhiều, Hội tặng thêm một đợt vào dịp Tết Nguyên đán. Năm 2015, Hội LHPN xã phối hợp các trường trên địa bàn xã xét tặng hơn 500 chiếc áo mới cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn và dự kiến năm 2016 tặng 200 áo.

Chủ tịch Hội LHPN xã Tân Hòa - Đoàn Thị Đào cho biết: “Kinh phí thực hiện mô hình “Tấm áo tặng cháu” chủ yếu do hội viên đóng góp nên mặc dù rất muốn mở rộng mô hình nhưng chúng tôi chưa thể thực hiện. Mong rằng, món quà này sẽ động viên tinh thần các em, từ đó, mỗi em tự phấn đấu vươn lên trong học tập”.

Đây là mô hình rất có ý nghĩa, cần được nhân rộng để học sinh có hoàn cảnh khó khăn được tiếp sức đến trường./.

Duy Thanh

Chia sẻ bài viết