Tiếng Việt | English

27/10/2020 - 10:10

Án chung thân cho gã chồng giết vợ vì ghen tuông

Năn nỉ vợ về nhà không được, trong cơn ghen, Tòng dùng dao đâm nhiều nhát khiến vợ gục chết trên cầu còn hắn ngồi bên thi thể vợ chờ lực lượng công an đến bắt.

Ảnh minh họa. Nguồn: danviet.vn

Ghen tuông mù quáng

Tòa án nhân dân tỉnh Long An vừa mở phiên tòa xét xử đối với bị cáo Đường Thanh Tòng, 45 tuổi, ngụ xã Vĩnh Bình, huyện Hòa Bình, tỉnh Bạc Liêu, về tội giết người. Bị hại trong vụ án không ai khác chính là vợ bị cáo.

Trước khi xảy ra vụ việc đau lòng, Tòng và vợ từng có hơn 15 năm nên nghĩa vợ chồng. Năm 2004, Tòng và chị Lý Thị Diệu kết hôn. Cuộc sống tuy có vất vả nhưng niềm vui của gia đình là 2 người con kháu khỉnh. Ở quê nhà, cuộc sống khó khăn, đầu tháng 02/2020, vợ chồng Tòng quyết định về Long An lập nghiệp với hy vọng thay đổi cuộc sống. Tuy nhiên cũng từ đây, những mâu thuẫn trong cuộc sống gia đình bắt đầu nảy sinh. Tòng thường xuyên ghen tuông vì nghi ngờ chị Diệu có mối quan hệ tình cảm với người khác. Mệt mỏi với cuộc sống gia đình, sáng ngày 05/3/2020, chị Diệu đến công ty làm và điện thoại báo cho Tòng biết chiều tăng ca về trễ và sẽ dọn đồ đi luôn.

Sợ vợ bỏ gia đình, hôm đó, Tòng đi làm xin về sớm để đón vợ. Tuy nhiên, trong lòng Tòng vẫn chất chứa những cơn ghen và đinh ninh cho rằng chị Diệu có người khác mới bỏ mình ra đi. Suy nghĩ ấy khiến Tòng mất hết lý trí và nung nấu trong đầu ý định sẽ giết chết vợ nếu năn nỉ chị quay về không được. Ghen tuông mù quáng át hết lý trí, Tòng mua sẵn một con dao giấu trong người trước khi đi đón vợ.

Án mạng kinh hoàng

Chiều hôm đó, sau khi tan ca về, mặc dù Tòng liên tục năn nỉ vợ đừng bỏ nhà đi nhưng chị Diệu vẫn cương quyết thu dọn hành lý rồi đi bộ về phía cầu Đôi trên Tỉnh lộ 10. Theo sau chị, Tòng vẫn năn nỉ vợ suy nghĩ lại quay về với gia đình. Khi vừa lội bộ lên cầu Đôi, chị Diệu lấy điện thoại gọi cho một người khác khiến cơn ghen trong lòng Tòng nổi lên. Không chờ chị Diệu gọi điện xong, Tòng lấy con dao trong người tiến đến gần, kề dao cắt cổ và đâm liên tiếp nhiều nhát, khiến vợ tử vong tại chỗ.

Ra tay với vợ xong, Tòng bỏ dao, hỏi mọi người gần đó địa chỉ cơ quan công an để đến đầu thú. Tuy nhiên, do không ai chỉ đường nên Tòng đành ngồi bên thi thể vợ chờ công an đến bắt.

Quá trình tạm giam để điều tra, Tòng thường xuyên ám ảnh hành vi giết vợ, quên trước quên sau như kẻ mất hồn. Ngày ra tòa, bị cáo Tòng cũng vậy, thờ thẫn, ít nói, đôi mắt vô hồn. Mặc dù sau khi gây án, gia đình bị cáo đã cùng lo tang lễ, khắc phục một phần hậu quả nhưng một mức án nghiêm khắc là điều không tránh khỏi đối với Tòng. Kết thúc phiên xử, Tòa án nhân dân tỉnh đã quyết định tuyên phạt Đường Thanh Tòng mức án tù chung thân.

Trước đó, trên địa bàn tỉnh xảy ra khá nhiều vụ án chồng giết vợ xuất phát từ nguyên nhân ghen tuông mù quáng. Giữa năm 2018, Lý Minh Dũng, ngụ xã Long Trì, huyện Châu Thành, ra tay sát hại vợ do ghen tuông việc vợ làm tiếp viên quán nhậu thường xuyên đi sớm, về trễ; tháng 9/2019, Trần Văn Hải, ngụ xã Nhị Thành, huyện Thủ Thừa, sát hại vợ rồi tự tử bất thành cũng xuất phát từ việc ghen tuông. Năm 2020, trên địa bàn huyện Đức Hòa xảy ra 2 vụ chồng giết vợ. Ngày 04/4, tại xã Hựu Thạnh, huyện Đức Hòa, sau khi xảy ra cự cãi, Huỳnh Văn Hồng, 45 tuổi, đã dùng dao đâm nhiều nhát làm vợ là chị Phan Thị Lan tử vong. Sáng 30/6, Nguyễn Văn Mỹ, 39 tuổi, ngụ huyện Chợ Mới, tỉnh An Giang, đã ra tay sát hại vợ là chị Võ Thị Yến Nhi, khi cả 2 đang tạm trú tại ấp Bình Tiền 1, xã Đức Hòa Hạ, huyện Đức Hòa./.

Kiên Định

Chia sẻ bài viết