Tiếng Việt | English

15/01/2022 - 08:02

Ấn Độ công bố kết quả điều tra vụ rơi máy bay trực thăng

Cơ quan điều tra đã loại trừ nguyên nhân có trục trặc động cơ, phá hoại hoặc sơ suất, sau khi tiến hành phân tích thiết bị lưu dữ liệu chuyến bay, thiết bị ghi âm buồng lái và phỏng vấn nhân chứng.

Trực thăng Mi-17 V5. (Nguồn: Airforce-technology)

Trực thăng Mi-17 V5. (Nguồn: Airforce-technology)

Ngày 14/1, Bộ Quốc phòng Ấn Độ công bố kết quả điều tra chính thức về vụ tai nạn máy bay trực thăng chở Tổng tham mưu trưởng quân đội nước này Bipin Rawat tháng trước.

Theo báo cáo, phi công bị mất phương hướng do điều kiện thời tiết thay đổi đột ngột là nguyên nhân gây ra vụ tai nạn đối với máy bay, làm toàn bộ 14 người trên máy bay thiệt mạng.

Báo cáo của Bộ Quốc phòng Ấn Độ cho biết cơ quan điều tra đã loại trừ nguyên nhân có trục trặc động cơ, phá hoại hoặc sơ suất, sau khi tiến hành phân tích thiết bị lưu dữ liệu chuyến bay, thiết bị ghi âm buồng lái và phỏng vấn nhân chứng.

Trước đó, vào ngày 8/12, chiếc trực thăng Mi-17 V5 chở 14 người, trong đó có Tướng Rawat và vợ ông, đã cất cánh từ Căn cứ không quân Sulur.

Theo kế hoạch, máy bay hạ cánh xuống Wellington (New Zealand) lúc 12h15, song đài kiểm soát không lưu tại Căn cứ Không quân Sulur đã bị mất liên lạc với trực thăng vào khoảng 12h08.

Nhiều hình ảnh được công bố cho thấy tại hiện trường có các mảnh vỡ máy bay, có cháy và khói dày đặc. Nhà chức trách đã thu hồi hộp đen để phục vụ quá trình điều tra./.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết