Tiếng Việt | English

01/08/2021 - 18:26

Ấn Độ đảm nhận vị trí Chủ tịch luân phiên Hội đồng Bảo an LHQ

Đây là nhiệm kỳ Chủ tịch đầu tiên của Ấn Độ trong Hội đồng Bảo an nhiệm kỳ 2021/2022 với tư cách là thành viên không thường trực.

Một phiên họp của Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc. (Ảnh: Hữu Thanh/TTXVN)

Theo phóng viên TTXVN tại New Dehli, Ấn Độ đã bắt đầu đảm nhận vị trí Chủ tịch luân phiên của Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc và sẽ tổ chức các cuộc thảo luận tập trung vào lĩnh vực an ninh hàng hải, gìn giữ hòa bình và chống khủng bố trong tháng 8/2021.

Ấn Độ tiếp quản vị trí Chủ tịch luân phiên của Hội đồng Bảo an từ Pháp. Nhân dịp này, Đại sứ Pháp tại Ấn Độ Emmanuel Lenain cho biết: "Chúng tôi cam kết làm việc với Ấn Độ về các vấn đề chiến lược như an ninh hàng hải, gìn giữ hòa bình và chống khủng bố, đồng thời duy trì một hệ thống đa phương dựa trên luật lệ để đối mặt với nhiều cuộc khủng hoảng đang diễn ra hiện nay."

Đây là nhiệm kỳ Chủ tịch đầu tiên của Ấn Độ trong Hội đồng Bảo an nhiệm kỳ 2021/2022 với tư cách là thành viên không thường trực.

Trong thông điệp qua video, Đại diện thường trực của Ấn Độ tại Liên hợp quốc TS Tirumurti cho biết Ấn Độ sẽ ưu tiên ba lĩnh vực chính: an ninh hàng hải, gìn giữ hòa bình và chống khủng bố. Đại sứ Tirumurti nhấn mạnh New Delhi rất quan tâm đến vấn đề chống khủng bố.

Dự kiến, ngày 2/8 - ngày làm việc chính thức đầu tiên trong nhiệm kỳ Chủ tịch của Ấn Độ, Đại sứ Tirumurti sẽ tổ chức cuộc họp báo tại trụ sở Liên hợp quốc để công bố chương trình làm việc của Hội đồng Bảo an trong tháng này./.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết